SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai "dính" vận đen ngay đầu năm mới

18:00, 12/02/2019
(SHTT) - Nguyên nhân được bà chủ tịch QCGL lý giải là do công ty liên tục thay đổi nhân sự thư ký quản trị doanh nghiệp nên quá trình cập nhật các quy định quản trị còn hạn chế...
quoc cuong

Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai "dính" vận đen ngay đầu năm mới. Ảnh minh họa 

Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HSX) mới đây đã ban hành quyết định đưa cổ phiếu QCG của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai vào diện cảnh báo kể từ ngày 15/2/2019.

Nguyên nhân được bà chủ tịch QCGL lý giải là do công ty liên tục thay đổi nhân sự thư ký quản trị doanh nghiệp nên quá trình cập nhật các quy định quản trị còn hạn chế và hiểu chưa đúng về nội dung, thời hạn công bố thông tin "nên không tránh khỏi thiếu sót".

Tuy nhiên, HOSE cho rằng việc chậm trễ công bố thông tin này gây ảnh hưởng đến tính công khai, minh bạch trên thị trường chứng khoán và quyền lợi của các nhà đầu tư nên mới ra quyết định nhắc nhở và cảnh báo như trên. 

Trước đó, hồi cuối tháng 12/2018, HOSE đã có thông báo nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường đối QCGL do chậm công bố thông tin về 14 giao dịch trị giá 3.200 tỉ đồng. Những giao dịch này được QCGL thực hiện trong giai đoạn 2013-2017.

Cũng trong đầu năm 2019, công ty của nhà Cường Đôla tiếp tục có hàng loạt quyết định về việc góp vốn, thoái vốn khỏi công ty con. Trong đó, doanh nghiệp giảm giá trị vốn mà công ty góp tại Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng xuống còn 261 tỉ đồng (giảm 195,3 tỉ đồng) trên tổng vốn điều lệ 290 tỉ đồng. Bên cạnh đó, HĐQT Quốc Cường Gia Lai cũng phê duyệt chủ trương giảm tỉ lệ vốn góp tại Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường từ 74,68% xuống còn 30,8%. Công ty này vừa mới thành lập ngày 25.9.2018 với người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Như Loan.

Ngay trước Tết Nguyên Đán, Quốc Cường Gia Lai nhà Cường Đôla công bố đã hoàn tất việc chuyển nhượng 49,9% vốn điều lệ tại Công ty cổ phần Bất động sản Sông Mã.

Danh sách này có 80 mã chứng khoán, ngoài QCG còn một số mã chứng khoán như TTF của Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành, VHG của Cao su Quảng Nam, VIS của Thép Việt – Ý, VOS của Vận tải biển Việt Nam, VPK của Bao bì Dầu thực vật, BHN của Habeco, HAG của Hoàng Anh Gia Lai…

Linh San 

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.