SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Cổ phiếu MWG: Giảm liên tục, 3 tháng rớt hơn 40% giá trị

20:20, 27/03/2020
Cổ phiếu MWG giảm giá bất chấp doanh nghiệp này công bố kế hoạch kinh doanh 2020 vẫn khá ấn tượng, với chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng mạnh.

Cổ phiếu MWG rớt giá liên tục

Mở cửa sáng ngày 27/3, cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động của ông Nguyễn Đức Tài đã giảm thêm 2.700 đồng xuống còn 65.300 đồng/cp. Cho đến khi kết thúc phiên giao dịch ngày 27/3, giá cổ phiếu MWG tiếp tục rớt xuống còn 63.300 đồng/cp.

Như vậy là chỉ trong vòng một ngày, cổ phiếu MWG mất 6.9% giá trị. Cổ phiếu này có giá 106.500 đồng/cp vào hồi đầu tháng 3/2020, tuy nhiên cho đến nay nó đã giảm 40.6%. Hồi đầu năm nó có giá 117.000 đồng/cp, tuy nhiên, so với đầu năm cổ phiếu MWG cũng rớt đến 45,9%.

Cổ phiếu MWG đã giảm liên tiếp trong nhiều tháng. Tính trong khoảng gần 6 tháng qua, cổ phiếu MWG đã giảm khoảng 48% từ mức gần 130 ngàn đồng (giá điều chỉnh) xuống mức 63.300 đồng/cp như hiện tại. Vốn hóa thị trường của Thế Giới Di Động cũng bốc hơi gần 30 ngàn tỷ đồng (tương đương gần 1,3 tỷ USD). Trong đó, riêng ông Nguyễn Đức Tài ghi nhận túi tiền bốc hơi khoảng hơn 4 ngàn tỷ đồng.

Cổ phiếu MWG liên tục giảm trong thời gian dài. Cổ phiếu này có giá 106.500 đồng/cp vào hồi đầu tháng 3/2020, tuy nhiên cho đến nay nó đã giảm 40.6% giá trị. Ảnh: https://finance.tvsi.com.vn/

Cổ phiếu MWG tiếp tục giảm giá trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn chịu áp lực lớn khi mà cộng đồng doanh nghiệp gặp khó khăn vì dịch Covid-19, người lao động cũng đối mặt với khả năng mất việc, giảm lương,...

Cổ phiếu MWG giảm giá bất chấp doanh nghiệp này công bố kế hoạch kinh doanh 2020 vẫn khá ấn tượng, với chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng mạnh tương ứng 18% và 26% so với 2019 lên 122 ngàn tỷ đồng và 4,84 ngàn tỷ đồng.

Trong khi đó, các lãnh đạo của MWG liên tiếp đăng ký mua vào trong bối cảnh cổ phiếu giảm giá sâu và doanh nghiệp lên kế hoạch đẩy mạnh bán hàng và đàm phán lại chi phí mặt bằng... nhằm giảm tác động của dịch Covid-19. Cụ thể:

Ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch HĐQT đăng ký mua 500.000 cổ phiếu; ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc đăng ký mua 720.000 cổ phiếu; ông Trần Huy Thanh Tùng, Trưởng Ban kiểm soát đăng ký mua 300.000 cổ phiếu và bà Nguyễn Thị Thu Thương, vợ ông Tùng lần lượt đăng ký mua 200.000 cổ phiếu.

Các giao dịch trên dự kiến được thực hiện theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh trong khoảng thời gian từ ngày 27/3 - 25/4/2020.

Chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19

Có thể thấy, các giao dịch chứng khoán gần đây chịu ảnh hưởng rất nặng nề từ dịch Covid-19. Ngay từ đầu phiên giao dịch 12.3, tâm lý hoảng loạn của nhà đầu tư tiếp tục diễn ra khiến lực bán ở nhiều cổ phiếu ào ạt.

Trong đó, nhóm cổ phiếu bán lẻ vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đợt bán tháo này. Đặc biệt, đây là phiên giảm sàn thứ 2 đối với cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động sau khi Bộ Y tế ngày 11.3 chính thức thông bao một nữ nhân viên tại Siêu thị Điện máy Xanh ở Quận Hải Châu, Đà Nẵng bị nhiễm bệnh Covid-19.

Đây là nhân viên bán hàng từng tiếp xúc trực tiếp với 2 du khách người Anh là bệnh nhân số 22 và 23. Công ty Thế Giới Di Động trước đó cũng thông báo tạm thời đóng cửa siêu thị Siêu thị Điện máy Xanh số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng (bên cạnh khách sạn Vanda) từ ngày 11.3 để thực hiện công tác cách ly.

Hồi đầu tháng 2, MWG cũng đã chủ trương chậm lại kế hoạch mở rộng để theo dõi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thế Giới Di Động vừa thông qua quyết định sẽ tạm thời đóng cửa một số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tại các cùng có dịch trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào giai đoạn có ý nghĩa quyết định trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Doanh nghiệp này đang đảy mạnh bán hàng online và đàm phán giảm giá thuê mặt bằng kinh doanh để giảm chi phí.

Trên sàn chứng khoán, nhiều doanh nghiệp bán lẻ có chuỗi cửa hàng lớn có thể cũng sẽ chịu ảnh hưởng từ các nỗ lực chống dịch. Trong đó có thể kể đến những cái tên như PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung, FPT Retail của ông Trương Gia Bình, Vinmart của Masan,...

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.