SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cổ phiếu hàng không sẽ còn tụt giảm mạnh vì lo ngại về virus corona?

11:02, 31/01/2020
Cổ phiếu hàng không là nhóm chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch cúm virus corona bùng phát. Cổ phiếu của Tổng Công ty Cảng hàng không (ACV) Vietnam Airlines (Mã HVN) và Vietjet Air (Mã VJC) đều giảm sâu

Hiện nay, số người chết vì virus corona Vũ Hán tại Trung Quốc đã lên đến 213. Tổng số ca nhiễm tới lúc này là 9.692 trong khi WHO đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đang chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ dịch viêm phổi Corona, thị trường Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chốt phiên ngày 30.1, sắc đỏ chiếm áp đảo trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chỉ số VN-Index giảm 31,88 điểm, tương ứng giảm 3,22% xuống còn 959,58 điểm. Sàn TP.HCM có 274 mã chứng khoản giảm so với 80 mã tăng và 44 mã đứng giá. Thanh khoản sàn đạt 198,51 triệu đơn vị, tương đương 4.581 tỉ đồng.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index cuối phiên giảm 2,04% xuống 104,11 điểm. Thanh khoản đạt 30,7 triệu đơn vị, tương đương 345 tỉ đồng.

Với tốc độ lây lan nhanh chóng của bệnh viêm phổi cấp Corona, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tạm thời ngừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc và ngừng tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch đến Việt Nam.

Thời gian này, các nhà chức trách cũng khuyến cáo người dân tránh tụ tập đông người, hạn chế các hoạt động vui chơi du lịch mùa lễ hội để phòng ngừa lân lan dịch viêm phổi Vũ Hán. Bởi thế, nhu cầu di chuyển giảm mạnh. Điều này tất nhiên hưởng tiêu cực tới hoạt động du lịch trong nước, đặc biệt các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không.

Hoạt động du lịch trong nước, đặc biệt các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không bị ảnh hưởng tiêu cực do lo ngại về dịch viêm phổi Vũ Hán.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu VJC của Công ty CP Hàng không Vietjet giảm 6.500 đồng (4,4%) thị giá, xuống mức 140.000 đồng/cổ phiếu.

FLC - công ty mẹ của Bamboo Airways cũng giảm hơn 5%.

Cổ phiếu của Tổng Công ty Cảng hàng không (ACV) Vietnam Airlines (Mã HVN) và Vietjet Air (Mã VJC) đều giảm sâu trong phiên 30/1. Cổ phiếu Vietnam Airlines giảm hết biên độ 7%, tương ứng vốn hóa mất đi gần 3.200 tỷ đồng và ACV giảm 5,3%, tương ứng vốn hóa giảm gần 8.000 tỷ đồng.

Kết thúc phiên ngày 22/01/2020 (Tức ngày 28/12 âm lịch) cổ phiếu HVN ở mức giá 32.800 đồng/cp. Sang hôm nay, ngày 31/01/2020 (Tức ngày 07/1 âm lịch), tức là đi qua một kì nghỉ Tết Nguyên đán, cổ phiếu HVN đang ở mức 28.600 đồng/cp, giảm 12,8% so với trước khi nghỉ lễ bắt đầu (So với ngày 22/01).

Không chỉ cổ phiếu hãng hàng không, nhiều doanh nghiệp phụ trợ trong ngành này cũng chịu chung cảnh giảm giá mạnh vì chịu ảnh hưởng trực tiếp từ việc virus corona bùng phát thời gian qua.

Tương tự, cổ phiếu SAS của Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất cũng giảm 3,4%; cổ phiếu AST của Công ty CP Dịch vụ Hàng không Taseco giảm 3,45%...

Trên thị trường thế giới, cổ phiếu hàng không cũng là nhóm chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch cúm virus corona bùng phát. Ngoài ra, các cổ phiếu thuộc nhóm casino, bán lẻ, và dịch vụ nhà hàng cũng chịu tác động tiêu cực.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.