SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cổ phiếu Google liên tục lao dốc

08:45, 26/03/2017
Mã này đã giảm 5 phiên liên tiếp, trong bối cảnh Google bị nhiều khách hàng tẩy chay vì hiển thị quảng cáo của họ cạnh các video có nội dung xấu.

Phiên cuối tuần, cổ phiếu đại gia tìm kiếm mất hơn 3%, xuống 814 USD. Phiên hôm qua, có lúc mã này mất tới gần 9%.

Cổ phiếu công ty mẹ của Google - Alphabet từng lập kỷ lục trong phiên 17/3. Tuy nhiên, kể từ đó, mã này bắt đầu đi xuống. Tổng cộng cả tuần, mức giảm lên 4%. Hãng nghiên cứu Pivotal Research tuần này cũng hạ đánh giá cổ phiếu này, từ "nên mua" xuống "giữ lại".

Google-8282-1490420964

Diễn biến giá cổ phiếu Google trong một tháng qua. Biểu đồ: Bloomberg 

Cổ phiếu hãng này đi xuống trong bối cảnh ngày càng nhiều công ty lớn tẩy chay quảng cáo trên Google và YouTube, sau khi họ phát hiện quảng cáo của mình bị đặt cạnh nhiều video có nội dung thù địch và bạo lực.

Vài ngày trước, hai đại gia viễn thông Mỹ - AT&T và Verizon, gã khổng lồ dược phẩm - GSK và hãng cho thuê ôtô - Enterprise đã tuyên bố rút mọi quảng cáo phi tìm kiếm khỏi các nền tảng của Google. Điều này có nghĩa họ sẽ không còn quảng cáo nào trên YouTube và khoảng 2 triệu website nằm trong hệ thống của Google.

Trong khi đó, tại Anh, hơn 250 tổ chức đã ngừng quảng cáo trên YouTube, The Times cho biết. Nhật báo này cũng chính là cơ quan đã điều tra về hệ thống hiển thị quảng cáo ngẫu nhiên của Google, châm ngòi cho làn sóng tẩy chay toàn cầu đại gia tìm kiếm này.

Những sự việc gần đây có thể khiến Google thiệt hại hàng trăm triệu USD. Google hiện có nền tảng quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Theo eMarketer, hãng này sẽ chiếm 40% ngân sách quảng cáo online tại Mỹ năm 2017, hơn gấp đôi Facebook.

Trong Tuần lễ Quảng cáo châu Âu đầu tuần này, Giám đốc phụ trách kinh doanh tại Google – Matt Brittin cũng đã xin lỗi về các quảng cáo bị đặt sai chỗ. Ông cho biết công ty sẽ tiếp tục thay đổi chính sách để tìm nội dung hiển thị an toàn, cải thiện khả năng kiểm soát cho các khách hàng và loại bỏ nội dung không phù hợp.

Theo VnExpress

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.