SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Cổ phiếu Amazon trượt dốc không phanh, khối tài sản của Jeff Bezos ảnh hưởng như thế nào?

18:00, 30/10/2018
(SHTT) - Sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 29/10, tổng giá trị tài sản của Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới, đã giảm xuống chỉ còn 128,1 tỉ USD, giảm mất 39,6 tỷ USD so với hồi đầu tháng 9/2018.

Tài sản của Jeff Bezos, CEO Amazon, hiện nay đang ở trong tình trạng giảm mạnh sau từng phiên khớp lệnh trên sàn chứng khoán. Chỉ tính trong hai phiên giao dịch vừ qua, số giá trị tài sản mà vị CEO Amazon bị mất đi đã lên tới con số 19,2 tỷ.

jeffbezosreuters_650x400_81520353674

Jeff Bezos, CEO Amazon

Chỉ tính trong phiên giao dịch ngày 29/10, Jeff Bezo mất đến 8,2 tỉ USD - mức giảm lớn nhất trong nhóm Bloomberg Billionaires Index - xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới.

Kỷ lục giảm tài sản trước đó thuộc về Mark Zuckerberg, CEO Facebook khi mất 16,5 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 27/7 vừa qua do mạng xã hội lớn nhất thế giới không đạt doanh thu và tăng trưởng người dùng như dự báo.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, sở dĩ cổ phiếu công nghệ dẫn đầu nhóm giảm điểm mạnh nhất trong ngày 29/10 là do làn sóng bán tháo trên toàn cầu cùng với những lo ngại về căng thẳng thương mại leo thang. Chỉ số Nasdaq giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4. Giá cổ phiếu Amazon sụt 6.3%, nối tiếp đà giảm 7,8% của phiên giao dịch thứ 6 tuần trước.

Theo sau Jeff Bezos, trùm viễn thông người Mexico Carlos Slim có mức giảm tài sản lớn thứ 2 trong phiên giao dịch ngày hôm qua với 2,5 tỉ USD. Tiếp đó là người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates với tài sản "bốc hơi" 558,8 tỉ USD.

Tuy vẫn là người giàu nhất hành tinh nhưng khoảng cách về giá trị tài sản của Jeff Bezos  và Bill Gates đã giảm đáng kể so với vài tháng trước. Hiện tại, giá trị tài sản của Gates hiện là 92,8 tỉ USD và vẫn duy trì danh hiệu người giàu thứ 2 thế giới. 

Nam An (t/h)

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.