SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cổ Nhuế II - Bắc Từ Liêm: Dân khiếu nại chính quyền không tuân thủ qui định của pháp luật?

06:42, 22/10/2018
(SHTT) – Áp giá đền bù, hỗ trợ thấp hơn so với giá thị trường; đền bù không đủ diện tích đất thu hồi, không có phương án hỗ trợ người lao động nơi sinh hoạt và sản xuất mới, UBND quận Bắc Từ Liêm đang đẩy hơn 20 công nhân GARAGE ôtô Quang Quế vào cảnh không nhà ở, không việc làm.
IMG_7414

Đơn Khiếu nại của ông Phạm Đặng Phúc gửi các cơ quan báo chí 

Trong đơn thư gửi tới Sở Hữu Trí Tuệ, ông Phạm Đặng Phúc, trú tại TDP Đống 3 - phường Cổ Nhuế 2 - quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội cho biết: Ba anh em trong gia đình gồm: Ông Phạm Quang Quế (1973), bà Phạm Thị Tường Vy (1977) và ông Phạm Đặng Phúc (1987) có 3 căn nhà được xây dựng trên 3 thửa đất liền kề nhau và được hợp thành một khối thống nhất để ở và kinh doanh dịch vụ garage ô tô Quang Quế tại địa chỉ 266/268 Phạm Văn Đồng – TDP Đống 3 - phường Cổ Nhuế 2 - quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội với tổng diện tích đất đang sử dụng thực tế là 414m2 (đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - pv).

Nay nhà nước có dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long, cả 3 gia đình đều có diện tích đất và nhà nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng do UBND quận Bắc Từ Liêm kết hợp cùng công ty CP Địa Chính Hà Nội đo đạc theo hiện trạng thực tế ngày 11/5/2016.

IMG_7375

Garage Quang Quế: Nơi sinh sống và làm việc của hơn 20 công nhân 

Trao đổi với phóng viên, ông Phúc nói: “Cả 3 gia đình đều chấp hành tuyệt đối những qui định của pháp luật, ủng hộ và hợp tác với cấp chính quyền địa phương để tiến hành các bước của quá trình thu hồi đất, thực hiện dự án làm đường của nhà nước”.

Tuy nhiên, ông Phúc đại diện cho 3 hộ gia đình không đồng tình với mức giá và các quyết định giải quyết đơn cho người dân của UBND Quận Bắc từ Liêm. Cụ thể, ông Phúc cho rằng áp mức giá tại vị trí 1 đường Phạm Văn Đồng với số tiền 65.670.000 đồng/m2 là quá thấp, vì ngay sát đó giá đất phổ biến tại khu đô thị thành phố Giao Lưu đã được giao dịch thành công 8/7/2016 là 101.850.000 đồng/m2. Ngoài ra, 3 hộ gia đình cũng không đồng ý và không công nhận các quyết định giải quyết đơn khiếu nại của UBND quận Bắc Từ Liêm đối với 3 hộ gia đình ông Quế, bà Vy và ông Phúc. Vì theo họ, các quyết định đó là sai và có nhiều thiếu sót, không đúng trình tự thủ tục, không đúng theo qui định của hiến pháp và chính sách pháp luật của nhà nước hiện hành. Do đó các hộ dân khiếu nại UBND quận Bắc Từ Liêm đã lạm dụng quyền hạn trong việc thực thi công vụ, thiếu trách nhiệm, không tôn trọng quyền lợi của người sử dụng và sở hữu nhà, đất và tài sản trên đất. Ông Phúc cũng đã cung cấp đầy đủ hồ sơ, tư liệu cho phóng viên để chứng minh những gì mình nói. (Và trong lúc 3 gia đình đang gửi đơn khiếu nại lên UBND thành phố và các cơ quan chức năng, thì UBND quận Bắc Từ Liêm đã “nhanh chóng” ra thông báo về việc quyết định cưỡng chế thu hồi đất? – pv).

jjjj

 

Ý kiến của 3 hộ gia đình không phải chống đối, hay gây khó khăn, trở ngại cho việc thu hồi đất để thực hiện dự án. Mà họ chỉ đòi hỏi 1 sự nghiêm minh, thượng tôn pháp luật. Với mong muốn có được quyền lợi chính đáng được hưởng không chỉ cho họ, mà còn hơn 20 công nhân đang sinh sống và làm việc tại đây. Vì trong trường hợp bị cưỡng chế thu hồi đất ở thời điểm hiện tại thì họ sẽ không biết sống ra sao khi nhà xưởng đều không còn.

Sở Hữu Trí Tuệ đã liên lạc với UBND quận Bắc Từ Liêm để có cái nhìn đa chiều về sự việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải những thông tin mới nhất đến quí bạn đọc trong số báo sau.

Bắc Hiệp

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.