SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cổ nhân dạy "Trước cửa không trồng cây, sau nhà ít mở cửa sổ"

16:51, 28/06/2022
Hẳn là một số chị em cũng từng nghe câu của ông bà ta: “Trước cửa không trồng cây, sau nhà ít mở cửa số” nhỉ? Chị em có khi nào từng nghĩ vì sao cổ nhân dạy vậy chưa?

Hẳn là một số chị em cũng từng nghe câu của ông bà ta: “Trước cửa không trồng cây, sau nhà ít mở cửa số” nhỉ? Chị em có khi nào từng nghĩ vì sao cổ nhân dạy vậy chưa? Đợt chuẩn bị xây nhà, em cũng muốn trồng vài cây to trước cửa để lấy bóng mát nhưng nghe câu này nên mới tìm hiểu xem vì sao nè. Em chia sẻ để chị em mình ai còn thắc mắc như em thì biết mà né nhé!

Đương nhiên, trồng cây trước cửa nhà sẽ giúp chúng ta tận hưởng được không khí mát lành hơn. Tuy nhiên, nếu trồng cây quá to, khi cây phát triển lớn lên sẽ càng rậm rạp, dần dần che chắn hết ánh sáng chiếu vào nhà. Mùa hè nóng bức có thể chị em thấy mát mẻ nhưng nếu căn nhà không khi nào được ánh mặt trời rọi tới thì hẳn là ẩm thấp lắm luôn. Chưa kể, đồ đạc trong nhà còn có thể bị nấm mốc, ảnh hưởng đến sức khỏe mà hao tiền tốn của sắm mới. 

Ngoài ra, theo em tìm hiểu, người xưa rất chú trọng đến vận khí. Những người phải sống trong căn nhà ẩm thấp quanh năm thì tâm tính cũng không tốt, luôn có cảm giác buồn bực khó chịu. Công việc, cuộc sống, sự nghiệp cũng từ đó bị ảnh hưởng theo. Tuy nhiên, không trồng cây “trước cửa” chứ không phải là trước nhà nha chị em. Chúng ta vẫn có thể chọn những loại cây không quá to rậm rạp, trồng chếch phía hông nhà cũng được nè, miễn sao cho ngôi nhà vẫn còn thông thoáng ở ngay trước cửa, đón được nắng và gió. 

Vậy còn câu “sau nhà ít mở cửa sổ” là ý gì nhỉ? Việc mở cửa phía sau nhà có thể giúp không khí lưu thông tốt hơn. Tuy nhiên, phía sau nhà chúng ta còn có thể có nhà của hàng xóm nữa, nếu cứ thường xuyên mở cửa có thể ảnh hưởng đến sự riêng tư của hàng xóm. Đây cũng là lời khuyên cuộc sống giúp chúng ta tinh tế, ý nhị hơn trong việc đối nhân xử thế, hòa nhã với xóm giềng. 

Thực tế, nếu cửa sổ phía sau nhà không đối diện nhà hàng xóm, thì chúng ta vẫn có thể mở ra cho thông thoáng bình thường các chị em nhé!

Ngoài ra, em cũng có tìm hiểu một số nguyên tắc về trồng cây trước và sau nhà thế nào cho hợp phong thủy đây ạ. Em chia sẻ vài gạch đầu dòng cho chị em mình tham khảo nhé!

  • Phần trước của ngồi nhà cần sự quang đãng, sáng sủa rộng rãi nên tránh các cây quá to che khuất tầm nhìn, cản trở sự lưu thông của sinh khí vào cửa chính. 
  • Không nên trồng cây lòa xòa, um tùm trước cửa nhà vì bóng râm che khuất khiến nhà thiếu ánh sáng mặt trời gây bất lợi cho gia chủ. 
  • Nên trồng các cây kiểng thấp, trồng trong chậu thưa thoáng để tăng dương khí và dễ di chuyển thay đổi. 
  • Nhà ở hướng Tây và Tây Bắc có thể làm thêm giàn leo để che chắn bức xạ gay gắt. 
  • Nhà ở hướng Bắc hoặc Đông Bắc thì nên trồng loại cây có lá màu sáng để phản xạ thêm ánh sáng hoặc lá dày để ngăn gió lạnh. 
  • Nếu trồng cây cảnh, bonsai nên để ở hàng hiên, hành lang, gần cửa sổ. Cây vạn tuế, thiên tuế, trường sinh… nên đặt ở trước sảnh hoặc trục chính của nhà.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Tổng hợp:Webtretho

https://www.webtretho.com/p/co-nhan-day-truoc-cua-khong-trong-cay-sau-nha-it-mo-cua-so-van-khi-hung-thinh-ca-doi-binh-an

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.