SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Có nên mặc quần áo cộc cho trẻ sơ sinh vào mùa hè nắng nóng?

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Việc lựa chọn quần áo cho trẻ sơ sinh vào mùa hè thường khiến nhiều bà mẹ “đau đầu’ để sao vừa giúp bé thoải mái, đảm bảo sức khỏe, vừa có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

Hầu hết các chuyên gia đều không phản đối việc cho trẻ sơ sinh mặc quần áo cộc nhất là vào những ngày hè, những ngày có tiết trời oi nóng.

Trên thực tế, thân nhiệt của trẻ còn cao hơn cả người lớn nên người lớn mặc quần áo gì thì trẻ sơ sinh cũng nên được mặc tương tự

Vào những ngày nóng bức, việc bố mẹ mặc đồ quá nhiều, quá dày và dài cho trẻ khiến trẻ dễ bị nóng, mồ hôi đổ ra không được lau khô nên dễ thấm ngược trở lại, gây viêm phế quản, viêm phổi. Ngoài ra, việc mặc đồ sơ sinh cho trẻ không phù hợp còn khiến trẻ mắc một số bệnh về da như hăm da, nổi mụn nóng hay mắc các bệnh truyền nhiễm.

Tuy nhiên, việc mặc quần áo cộc cho trẻ sơ sinh cần phải lưu ý một số điều sau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như thân nhiệt của trẻ:

– Chỉ mặc quần áo cộc cho trẻ sơ sinh vào những ngày nhiệt độ môi trường tăng cao, nóng bức. Nếu khi ngủ bật điều hòa thì mẹ nên mặc quần áo mỏng, dài tay cho trẻ.

– Hạn chế quấn trẻ vào khăn, mặc bỉm hoặc tã nếu thấy trẻ bị hăm ở mông, háng.

– Chọn quần áo cho trẻ sơ sinh nên tìm mua những bộ quần áo giúp mẹ dễ dàng thay bỉm hoặc cởi ra cho trẻ.

– Ưu tiên loại quần áo ngắn, rộng rãi, thoáng mát có chất liệu dễ thấm mồ hôi, được làm từ sợi tự nhiên hay cotton thay vì sợi tổng hợp.

– Chọn quần áo có màu sắc tươi sáng như màu trắng và màu nhạt để ít hấp thụ nhiệt, tạo sự mát mẻ, thoải mái cho trẻ. Hạn chế chọn những bộ quần áo có màu sắc sặc sỡ cho trẻ vì những màu này thường phản chiếu gay gắt dưới ánh sáng mặt trời. Điều này sẽ khiến trẻ cảm thấy nóng nực.

– Dùng những loại có nhãn mác, thương hiệu uy tín, đọc kỹ nhãn mác sản phẩm.

Với việc quần áo cộc cho trẻ sơ sinh thì các chuyên gia cũng dành lời khuyên mỗi ngày mẹ nên thay quần áo cho trẻ nhiều lần để da trẻ được sạch sẽ, không tạo môi trường phù hợp cho các loại kí sinh, vi trùng bám vào da trẻ.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...
Liên kết hữu ích