SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 21/03/2024
  • Click để copy

Có mức giá hấp dẫn nhưng Honda Jazz vẫn gây thất vọng vì những nhược điểm sau

11:00, 22/10/2018
(SHTT) - Là một trong những mẫu xe được quan tâm nhất tại thị trường Việt Nam với mức giá hấp dẫn, ưu điểm vượt trội nhưng Honda Jazz vẫn để lộ nhiều nhược điểm khiến người dùng thất vọng.

Honda Jazz 2018 là dòng xe Hatchback hạng B hoàn toàn mới tham gia vào phân khúc cạnh tranh với các đối thủ Toyota Yaris, Mazda 2, Kia Rio, Ford Fiesta, Suzuki Swift tại Việt Nam.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Honda Jazz sở hữu nhiều ưu điểm thiết kế, trang bị tính năng và vận hành từ người anh em sedan hạng B Honda City hiện đang có doanh số bán cao. Bên cạnh đó, với 3 phiên bản được phân phối, Honda Jazz dễ dàng tiếp cận khách hàng ở các tầm giá khác nhau so với đối thủ.

Tuy nhiên mẫu xe này vẫn để lộ nhiều nhược điểm.

Thứ nhất là hiệu năng phanh trung bình. Trong những tình huống lái xe bình thường hằng ngày, hệ thống phanh của Jazz hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, một số đối thủ cạnh tranh của mẫu xe đang trang bị hiệu năng phanh mạnh mẽ hơn. Một thử nghiệm phanh từ 0-96 cho thấy so với mức trung bình, mẫu hatchback của Honda vẫn đạt hiệu năng thấp hơn chút ít.

honda jazz

 

Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí có sẵn của xe tụt hậu so với những mẫu xe khác. Người dùng phàn nàn về thiết kế lâu đời của hệ thống, không nhanh nhạy như một số hệ thống hiện đại ngày nay. Dù hệ thống thông tin giải trí của Honda Jazz sẽ làm hài lòng hầu hết người lái nhưng sẽ có những người khác cảm thấy khó chịu.

Honda Jazz 2018 cũng chỉ được trang bị 2 phanh sau trang bị phanh tang trống. Trang bị ghế nỉ cho cả 3 phiên bản (khách mua xe về phải bỏ thêm tiền để thay ghế da cho xe nếu muốn sử dụng thoải mái). Hai phiên bản tiêu chuẩn V và VX trang bị còn cơ bản khi so sánh với các đối thủ Mazda2, Ford Fiesta cùng tầm giá, chưa trang bị cảm biến lùi.

honda jazz 1

 

Bên cạnh đó, điều hoà yếu là nhược điểm bê nguyên từ City sang. Giữa trưa nắng, nhiệt độ ngoài trời báo hơn 33 độ C, trong xe mở điều hoà mức lạnh nhất (low) và chỉnh gió nấc lớn nhất, người ngồi ghế trước vẫn chưa đủ mát. Với Jazz, để di chuyển trong mùa hè, xe nên được khởi động trước khoảng 3-5 phút trước khi bước lên.

Honda Jazz vẫn giữ hạn chế về góc nhìn như đàn anh Civic thế hệ thứ 8-9. Kính xe dốc, đầu xe lại ngắn nên Honda phải bổ sung một cột ở góc A, khiến khuất tầm nhìn. Khi qua các nút giao cắt, người lái sẽ phải hơi nhoài đầu ra một chút để quan sát, đảm bảo an toàn. Một số tình huống xe lao từ trong ngõ ra có thể khó phát hiện kịp thời nếu khuất đúng vào góc này.

Hà Tú (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tại MWC 2024, Samsung đã giới thiệu Galaxy Ring - một chiếc nhẫn thông minh được nhá hàng từ sự kiện ra mắt Galaxy S24 vào tháng 1. Dù chưa tiết lộ nhiều về tính năng và thông số kỹ thuật, Samsung cho biết Galaxy Ring sẽ tích hợp AI và sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty khởi nghiệp Enter Radia, có trụ sở tại Colorado, mới đây đã tiết lộ kế hoạch sản xuất chiếc máy bay lớn nhất thế giới WindRunner với chiều dài lên tới 108m. Siêu phẩm này hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là ngành điện gió.
Đời sống sáng tạo 12 giờ trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học Anh đang phát triển một thiết bị có thể gắn vào áo ngực giúp phát hiện khối u trong vú.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...