SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Có lượt xem cao nhưng Thả Thí Thiên Hạ của Triệu Lộ Tư vẫn bị tố đạo nhái

08:38, 01/05/2022
(SHTT) - Phim hot của Triệu Lộ Tư là "Thả thí thiên hạ" đã bị tố vi phạm bản quyền một bộ phim khác là "Hạc Lệ Hoa Đình".

 Vào tối ngày 28/04, bộ phim Thả Thí Thiên Hạ do Dương Dương và Triệu Lộ Tư đóng chính đã đạt được 1 triệu lượt xem trên nền tảng Tencent chỉ sau 11 ngày phát sóng. Đây là một con số không nhỏ trong khi tình hình phim ảnh Trung Quốc ảm đạm hiện nay. Thế nhưng, chưa ăn mừng được quá lâu, nhiều khán giả theo dõi Thả Thí Thiên Hạ đã lên tiếng cho rằng bộ phim này có tình tiết đạo nhái Hạc Lệ Hoa Đình đã chiếu trước đó.

Theo đó, trong tập 13 và 14 của Thả Thí Thiên Hạ mới lên sóng gần đây có cảnh gian lận thi cử. Tưởng là một phân cảnh bình thường thế nhưng nhiều khán giả đã tinh ý phát hiện ra rằng cảnh quay này có nội dung giống hệt với dự án phim Hạc Lệ Hoa Đình.

tha thi thien ha

 Có lượt xem cao nhưng Thả Thí Thiên Hạ của Triệu Lộ Tư vẫn bị tố đạo nhái

Ngay sau khi tin tức này được đưa ra, phía Weibo của Hạc Lệ Hoa Đình cũng đã đăng tải bài viết với nội dung như sau: “Tất cả văn học, nghệ thuật không thể được dùng cho mưu đồ, một khi đã nhiễm thì tinh thần không có, cốt khí cũng không có nốt”.

Hiện tại, việc Thả Thí Thiên Hạ do Dương Dương và Triệu Lộ Tư đóng chính sao chép cảnh của Hạc Lệ Hoa Đình đang leo lên hotsearch Weibo. Thậm chí, còn có không ít khán giả ném đá Dương Dương và Triệu Lộ Tư vì cảnh quay đạo nhái này.

Ngoài nghi vấn sao chép, đoàn phim Thả thí thiên hạ còn vướng lùm xùm ngược đãi động vật. Trong cảnh quay chiến đấu, một chú ngựa bị ngã đến gãy cổ. Một số nguồn tin cho biết đoàn phim sử dụng ngựa già để ghi hình cảnh ngựa bị ngã nhằm tạo hiệu ứng tốt nhất và tiết kiệm chi phí. Những chú ngựa sau tình huống ngã đều chết.

Hiện, ê-kíp phim của Triệu Lộ Tư, Dương Dương chưa đưa ra phản hồi về cáo buộc tiêu cực.

Thả thí thiên hạ (Tranh thiên hạ) thuộc thể loại võ hiệp, tình cảm. Chuyện phim là cuộc so kè võ công và mối quan hệ tình cảm giữa nữ hiệp Bạch Phong Tịch (Triệu Lộ Tư) và cao thủ Phong Lan Tức (Dương Dương).

Là tác phẩm cổ trang được đầu tư lớn, song Thả thí thiên hạ không được đánh giá cao. Trên Douban, khán giả nhận xét phim cải biên quá nhiều đánh mất tinh thần nguyên tác, cảnh hành động hời hợt, lạm dụng kỹ xảo quá đà, diễn xuất của Triệu Lộ Tư và Dương Dương kém.

Hà Anh

Tin khác

Giải trí 9 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.