SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cơ hội đổi đời của cậu bé người Campuchia biết nói 14 thứ tiếng

12:38, 25/11/2018
Những ngày bán hàng rong, 1 cậu bé người Campuchia đã tự học được 14 thứ tiếng để việc bán hàng của mình được thuận lợi hơn.

Câu chuyện của cậu nhanh chóng thu hút được sự quan tâm khi được 1 du khách chia sẻ trên mạng xã hội. Sau sự nổi tiếng đó, cậu bé đặc biệt này đang nhận được nhiều cơ hội đổi đời từ các mạnh thường quân. 

Ánh mặt lanh lợi, nụ cười tươi rói, Thuch Salik, bé trai 14 tuổi người Campuchia dễ khiến người khác có cảm tình. Cậu bé nổi tiếng sau khi 1 nữ blogger du lịch người Malaysia chia sẻ đoạn video nói hơn chục thứ tiếng của cậu. Mỗi loại ngoại ngữ đều được cậu nói hết sức trôi trảy, phát âm chính xác và vô cùng thần thái. 
Thuch Salik chia sẻ cậu học ngoại ngữ thông qua những lần bán hàng cho du khách từ khắp các nơi. Những người khách từ từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc cho tới châu Âu đã giúp cậu nhanh chóng có cơ hội học ngoại ngữ tốt nhất. Cậu cũng bán được hàng nhiều hơn khi giao tiếp được với du khách qua ngôn ngữ bản địa của đất nước họ. Toàn bộ số tiền cậu kiếm được chính là để trang trải cho cuộc sống của cả nhà với 4 thành viên  trong một căn nhà lụp xụp cách đền Ta Prohm không xa. 
.Tuy nhiên sắp tới Salik có thể sẽ không phải vật lộn cùng những món hàng lưu niệm và gánh nặng hôm nay kiếm được bao nhiêu tiền nữa. Sự nổi tiếng đã giúp cậu có nhiều cơ hội đổi đời. Mới đây, cậu đã được thực hiện ước mơ sang Trung Quốc du lịch. Nhiều chương trình truyền hình cũng ngỏ ý muốn mời cả gia đình cậu lên sóng truyền hình và có thù lao. Cậu bé cũng nhanh chóng nhận được nhiều món quà hay những khoản tài trợ của các cá nhân, tổ chức. Thậm chí những  cam kết hỗ trợ giáo dục cho cậu bé Salik và em trai của mình  cũng được thực hiện đến khi tốt nghiệp đại học. Như vậy 2 anh em cậu sẽ không phải mưu sinh nữa mà còn có thể đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa khác. 

Salik sẽ được đến trường như nhiều bạn cùng trang lứa để thực hiện ước mơ làm hướng dẫn viên du lịch của mình

Trước hiệu ứng của cộng đồng mạng, bà Vanna - mẹ của  Salik nói rằng sẽ để cậu được chú tâm vào học tập mà không quá áp lực về việc kiếm tiền nữa.  Về phần mình, Salik vẫn luôn mong ước được trở thành 1 hướng dẫn viên du lịch đa quốc gia. Cậu sẽ được gặp nhiều người, đến nhiều vùng đất và thuyết trình cho mọi người những nét đẹp của vùng đất đó. Cậu nói rằng trước mắt không phụ lòng mọi người cậu sẽ học thật tốt trước đã.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.