SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cơ hội cho Park Chu Young lập công chuộc tội

09:18, 26/07/2012
20g30 đêm nay 26-7, Olympic Hàn Quốc gặp Olympic Mexico trong trận ra quân môn bóng đá nam. Niềm hi vọng lớn nhất của Hàn Quốc ở giải lần này là tiền đạo Park Chu Young đang khoác áo Arsenal...

Đây là lần thứ 9 Hàn Quốc đại diện châu Á góp mặt ở đấu trường Olympic và thành tích cao nhất của họ là từng hai lần vào đến tứ kết năm 1948, 2004. Nhưng ở giải lần này, Hàn Quốc chỉ được xem như đội “lót đường” và bị giới chuyên môn nhận định sẽ sớm “rụng” từ vòng đầu tiên, khi nằm cùng bảng B với các đối thủ mạnh như Thụy Sĩ, Mexico và Gabon.

Điều này đã khiến HLV Hong Myung Bo quyết định gọi tiền đạo 27 tuổi Park Chu Young vào đội, với hi vọng dựa vào tài năng và kinh nghiệm của ngôi sao đang chơi bóng ở Giải ngoại hạng Anh này để tăng cường sức mạnh cho Hàn Quốc. Park Chu Young là một trong những cầu thủ tài năng nhất bóng đá Hàn Quốc hiện nay và anh được kỳ vọng sẽ thay thế tiền vệ nổi tiếng Park Ji Sung để gánh vác đội tuyển Hàn Quốc ở những chiến dịch lớn sắp tới. Ưu điểm nổi bật của tiền đạo này là kỹ thuật khéo léo, tốc độ và khả năng sút phạt rất tốt.

Trước khi được gọi vào đội tuyển Olympic Hàn Quốc, Park Chu Young từng bị giới truyền thông và người hâm mộ nước nhà chỉ trích kịch liệt do tội trốn nghĩa vụ quân sự. Thậm chí HLV tuyển Hàn Quốc Choi Kang Hee đã gạt tên Park Chu Young khỏi đội tuyển ở các trận đấu mở màn của chiến dịch vòng loại World Cup 2014 gặp Qatar và Libăng vào tháng 6 vừa qua. Do đó, Olympic London cũng được xem là cơ hội để Park Chu Young lập công chuộc tội.

Ngoài Park Chu Young, Hàn Quốc cũng mang đến giải lực lượng khá dồi dào và có ba cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu: tiền vệ Koo Ja Cheol (Augsburg), Ki Sung Yueng (Celtic) và Ji Dong Won (Arsenal). Ở trận mở màn, Hàn Quốc được dự báo gặp rất nhiều khó khăn khi đụng với Mexico là một trong sáu ứng cử viên cho ngôi vô địch và họ có ngòi nổ rất nguy hiểm là tiền đạo Giovani Dos Santos (Tottenham).

 

 

Xem trận Hàn Quốc - Mexico trên VTV2

Đài truyền hình VN (VTV) sẽ trực tiếp tổng cộng 33 trận đấu bóng đá ở Olympic London. Trong đó có 17 trận ở giải nam và 16 trận ở giải nữ. Ở loạt trận đầu tiên của bóng đá nam, VTV THTT các trận sau:

* Honduras - Morocco: 18g ngày 26-7 trên VTV6.
* Mexico - Hàn Quốc: 20g30 ngày 26-7 trên VTV2.
* UAE - Uruguay: 23g ngày 26-7 trên VTV2 và HTV9.
* Brazil - Ai Cập: 1g45 ngày 27-7 trên VTV3.
* Vương quốc Anh - Senegal: 2g ngày 27-7 trên VTV2 và HTV9. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.