SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Có hay không việc Công ty CP quốc tế CT Việt Nam bị chiếm đoạt con dấu?

07:04, 28/09/2020
(SHTT) - Hàng loạt khách hàng mua chung cư đến nay chưa được chủ đầu tư giao trả giấy CNQSDĐ; nghĩa vụ nộp thuế của chủ đầu tư không thực hiện được vì doanh nghiệp bị các cá nhân, tổ chức chiếm đoạt sử dụng trái phép con dấu… Đó là đơn thư phản ánh của đại diện Công ty CP quốc tế CT Việt Nam!

Cũng theo đơn thư phản ánh, Công ty cổ phần quốc tế CT Việt Nam (gọi tắt là Công ty CTVN) là đơn vị được giao thực hiện dự án Chung cư 35 tầng thuộc Tổng dự án “Xây dựng sân đỗ máy bay trực thăng phòng chống khủng bố trên nóc nhà cao tầng, công viên cây xanh, chỗ đỗ xe, hạ tầng, nhà ở cán bộ chiến sỹ thuộc các cục nghiệp vụ Bộ Công An” tại Tứ Kỳ, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội, theo các Quyết định số: 642/QĐ - UBND ngày 02/2/2010 của UBND thành phố Hà Nội; Quyết định số 3212/QĐ-UBND ngày 20/5/2011; Quyết định số 3466/QĐ-UBND ngày 25/7/2011; Văn bản số 6895/UBND-XDGT ngày 01/10/2015…

don thu

Đơn thư phản ánh 

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, Công ty CTVN đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Nam Minh Hoàng để thực hiện một phần của dự án nói trên với diện tích 7.655m2 trong tổng diện tích 28.841m2 theo dự án Công ty CTVN đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt. Một phần dự án này chính là Chung cư 35 tầng nằm trong tổng dự án kể trên.

chung cu h35

 Chung cư 35 tầng thuộc Dự án “Xây dựng sân đỗ máy bay trực thăng phòng chống khủng bố trên nóc nhà cao tầng, công viên cây xanh, chỗ đỗ xe, hạ tầng, nhà ở cán bộ chiến sỹ thuộc các cục nghiệp vụ Bộ Công An”

Trong quá trình triển khai thực hiện dự án Chung cư 35 tầng, Công ty CTVN đã bị chiếm đoạt con dấu nên Chủ tịch HĐQT của Công ty CTVN đã có đơn tố cáo gửi tới các cơ quan cơ quan Công an đề nghị điều tra làm rõ những cá nhân, tổ chức đã chiếm đoạt, sử dụng trái phép con dấu của công ty và gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng đối với công ty.

Cũng do việc Công ty CTVN không thể sử dụng con dấu (do bị chiếm đoạt) nên không thể thực hiện nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước, dẫn tới việc nhiều khách hàng mua Chung cư 35 tầng đến nay vẫn không được cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ), bởi lẽ việc khách hàng mua căn hộ chung cư thì phải có hoá đơn VAT khi thực hiện hợp đồng mua bán thì mới xem là hợp pháp.

Theo đơn thư, đại diện Công ty CTVN còn cho biết những người sử dụng con dấu trái phép đã mạo danh Công ty CTVN để lừa dối Cục Canh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương để chiếm đoạt tài liệu; Và các đối tượng sử dụng con dấu trái phép đã lừa dối Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội để chiếm đoạt Giấy CNQSDĐ của Công ty CTVN vào ngày 15/1/2018.

Phóng viên sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc đang gây xôn xao dư luận này.

Nhóm PV

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.