SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cô giáo mắng học viên 'óc lợn' bị phạt 5 triệu, giải thể trung tâm MST

06:46, 09/05/2018
(SHTT) - Riêng với hành vi vi phạm quy định về kỉ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm qua các clip đã đăng tải trên mạng xã hội, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - giám đốc Công ty MST, bị xử phạt hành chính mức 5 triệu đồng.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội chiều 8/5 cho biết căn cứ kết quả xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành, thanh tra sở này đã làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến , giám đốc Công ty MST (MST English), Hà Nội.

trung-tam-anh-ngu-15257869695801532963368

Cô giáo mắng học viên 'óc lợn' bị phạt 5 triệu, giải thể trung tâm MST. Ảnh: Chụp màn hình 

Thanh tra sở đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục và ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Cụ thể, thanh tra Sở GD-ĐT Hà Nội ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty MST, mức phạt là 20 triệu đồng về việc tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ. 

Riêng với hành vi vi phạm quy định về kỉ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm qua các clip đã đăng tải trên mạng xã hội, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - giám đốc Công ty MST, bị xử phạt hành chính mức 5 triệu đồng.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng ra thông báo số 1644/TB-SGDĐT ngày 8/5 về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST.

Đồng thời dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - giám đốc Công ty MST.

Trước đó, chiều tối 5/5, trên các mạng xã hội đã lan truyền chóng mặt clip ghi lại cuộc cãi vã giữa cô giáo Tuyến với học viên. Đoạn clip dài gần 3 phút có bối cảnh trong một lớp học. Mở đầu, giáo viên cho biết, đây không phải lần đầu học viên này vi phạm, do đó, học viên phải đóng 100.000 đồng.

Câu chuyện lên đến đỉnh điểm khi học viên nói với giáo viên: "lừa đảo", "bà bị ảo tưởng à", "tôi không đóng.... Xem bà làm gì".

Nữ giáo viên trung tâm tiếng Anh có màn đối đáp gây sốc: "Mày vừa nói đứa nào lừa đảo?... Tao nói cho mày biết, ra ngoài kia có 1 hay 10 trung tâm thì người ta cũng không biến mày từ một con lợn thành một con người được đâu...

Đây là sân chơi của tao, luật của tao. Mày cứ đóng 100.000 đồng thì lớp học tiếp không thì ra ngoài... Mày đã dám ký cam kết học hành như nào rồi, đây là lần thứ mấy mày vi phạm... Chúng tao không để thằng mặt lợn như mày học ở đây".

Điều khiến nhiều người tỏ ra phẫn nộ nằm ở chỗ, nữ giáo viên đã chỉ thằng mặt nam học sinh và nói “...Tao đ** cần cái tư cách giáo viên dẻ rách, mày đóng tiền và cút ra khỏi lớp tao, mày hiểu chưa?... tao là giáo viên dẻ rách nên mới đủ tư cách để dạy những thằng dẻ rách như mày, cái thằng mặt người mà óc lợn như mày, mày hiểu chưa?", sau đó nữ giáo viên kiên quyết đuổi nam học sinh ra khỏi lớp.

Ngay sau khi Sở GD&ĐT phối hợp cùng cơ quan công an vào cuộc kiểm tra trong ngày 6/5 cho thấy, cả 3 địa chỉ của trung tâm MST đều chưa được cấp phép.

Mai Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.