SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Có gì thú vị ở chiếc điện thoại nhỏ nhất thế giới?

06:49, 28/12/2017
(SHTT) - Zanco Tiny T1 vừa ra mắt thị trường nhưng đã nhanh chóng gây ấn tượng khi là chiếc điện thoại nhỏ nhất thế giới. Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng model này sở hữu đầy đủ các tính năng như một di động thông thường.

Trong cuộc đua tạo ra những chiếc điện thoại tốt hơn với màn hình lớn hơn và nhiều tính năng hiện đại, có một chiếc điện thoại di động lại đang làm điều ngược lại. Đó chính là Zanco T11, chiếc điện thoại được xem là nhỏ nhất trên thế giới hiện nay. Model này có kích thước tí hon: 46,7 x 21 x 12mm và chỉ nặng vỏn vẹn 13g. Máy lọt thỏm trong lòng bàn tay, bỏ thoải mái vào túi nhỏ của quần jeans và bề ngang chỉ tương đương đồng tiền xu.

chiec dien thoai nho nhat the gioi

Có gì thú vị ở chiếc điện thoại nhỏ nhất thế giới?

Tuy vậy nó sở hữu đầy đủ những tính năng cơ bản của một chiếc di động phổ thông với loa, bàn phím số, microphone, cổng sạc, khay SIM-nano. Nó có cả khe để người dùng đeo dây quanh cổ. 

Máy sử dụng màn hình OLED 0,49 inch với độ phân giải 64 x 32 pixel. Máy có một bàn phím số nhưng người dùng phải sở hữu ngón tay thực sự nhỏ mới có thể bấm phím chuẩn xác 100%.

Tiny T1 sử dụng thẻ nano-SIM, có thể chứa tối đa 300 số liên lạc, 50 cuộc gọi và 50 tin nhắn văn bản. Nhà sản xuất Zanco trang bị cho mẫu điện thoại tí hon 32MB RAM và bộ nhớ trong 32MB, không thể mở rộng do không hỗ trợ thẻ microSD. Máy sạc qua một cổng USB.

chiec dien thoai nho nhat the gioi a

 Cận cảnh Zanco Tiny T1, chiếc điện thoại nhỏ nhất thế giới

Chiếc điện thoại tí hon này là món quà hoàn hảo cho những người yêu thích công nghệ. Hiện tại, Zanco Tiny T1 vẫn đang được gọi vốn qua Kickstarter. Mục tiêu ban đầu là 30.000 USD, tuy nhiên đến nay họ đã kêu gọi được hơn 82.000 USD. Theo dự kiến, giá bán ra thị trường của Zanco Tiny T1 sẽ rơi vào khoảng 52 USD (khoảng 1,2 triệu đồng) vào tháng 5/2018.

Hải Lâm

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.