SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cô gái trẻ tử vong vì thuốc gây mê khi nâng mũi

09:55, 18/01/2019
(SHTT) - Do phản ứng với thuốc gây mê khi làm thủ thuật nâng mũi, Xia sốt cao, nhịp tim tăng mạnh, co thắt cơ nghiêm trọng và tử vong sau đó.

Một thiếu nữ 19 tuổi (người Trung Quốc) đã tử vong vì dị ứng thuốc gây mê khi phẫu thuật nâng mũi. Sự việc xảy ra hôm 3/1, cô gái trẻ tên Xia Lisha đến Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Limeikang, ở Quý Châu, để nâng mũi. Bác sĩ đã thực hiện một số kiểm tra trước phẫu thuật cho cô, kết quả hoàn toàn bình thường. Năm 2017, Xia cũng chỉnh sửa mũi lần đầu tiên.

Chi phí phẫu thuật nâng mũi khoảng 20.000 nhân dân tệ

(Ảnh minh hoạ: Internet)

"Chi phí phẫu thuật nâng mũi khoảng 20.000 nhân dân tệ. Để đảm bảo an toàn, gia đình đã trả hơn 5.000 nhân dân tệ và giám đốc bệnh viện là Zhang Ziyi trực tiếp phẫu thuật", mẹ Xia cho biết.

Trong quá trình phẫu thuật, cô gái bị sốt cao, nhịp tim tăng mạnh và co thắt cơ nghiêm trọng. Ca phẫu thuật bắt đầu từ 13h nhưng đến 18h khi kết thúc Xia vẫn chưa tỉnh. Cơ thể của cô lạnh và Xia không thở được. Các nhân viên thông báo cô gái bị phản ứng với thuốc mê. Xia được chuyển đến Bệnh viện Y khoa Quý Châu cấp cứu. Bác sĩ nhanh chóng thực hiện hồi sức tim phổi CPR để cấp cứu nhưng sau nửa giờ cô vẫn không có phản ứng. Xia được bác sĩ xác nhận đã qua đời.

Di ảnh của cô gái Xia

(Ảnh: Internet)

Theo lời bà Wang, mẹ Xia, bà đã đi cùng con gái đến bệnh viện, ca phẫu thuật dự kiến kéo dài khoảng vài giờ. Xia bắt đầu vào phòng phẫu thuật từ 13h, nhưng 17h bà Wang không thấy con ra nên lo lắng hỏi thăm. Mãi đến 20h, phía bệnh viện mới thông báo họ đã chuyển Xia tới bệnh viện khác gần đó do nạn nhân bị phản ứng với thuốc gây mê.

Tới nơi, bà Wang đau đớn khi nhận tin con gái đã qua đời. "Con bé chỉ muốn trở nên xinh đẹp hơn. Nó không đáng phải chết như vậy", bà Wang vừa khóc vừa nói.

Hải Vy (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 phút trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.