SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cô gái tại Hà Nội dương tính với Covid-19 thứ 17 trờ về từ Anh

05:23, 07/03/2020
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết chiều qua, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa ghi nhận một trường hợp ở Hà Nội dương tính với Covid-19. Cô gái tên N.H.N 26 tuổi, cư trú tại phố Trúc Bạch.

22h ngày 6/3, Hà Nội triệu tập cuộc họp khẩn về dịch Covid-19. Tham dự có Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và đại diện lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ngành.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết chiều qua, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa ghi nhận một trường hợp ở Hà Nội dương tính với Covid-19. Bệnh nhân được xác định là cô gái tên N.H.N (26 tuổi, cư trú tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình Hà Nội), nghề nghiệp quản lý khách sạn.

Cô gái này đã từng đi những đâu

Bệnh nhân này đã từ Hà Nội bay đi London (Anh) vào ngày 16-2. Tại thủ đô nước Anh, cô ở nhà chị gái.

Sau đó, hai chị em đến Milan, Ý để du lịch bằng máy bay. Tại đây cô tham quan du lịch mua sắm trong thành phố.

Chiều 20-2 cô quay trở lại London và ở đây từ ngày 20 đến 25-2. Sau đó cô lên tàu cao tốc từ London đến quận 8 của Paris, Pháp. Ở đây cô ở một nhà trọ nhưng hiện tại chưa nhớ địa chỉ của tòa nhà.

Ngày 29/2, cô gái có biểu hiện ho nhưng không đi khám, hôm sau xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người.

Trong ngày 1/3, bệnh nhân đáp chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines về Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3 (lúc này bệnh nhân không sốt).

Từ sân bay, cô lên xe riêng của gia đình về nhà tại 125 Trúc Bạch, ở trên tầng 8 từ ngày 2-3 đến chiều 5-3 thì đi vào Bệnh viện Hồng Ngọc. Tại đây, với những dấu hiệu không bình thường, cô được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Tại đây, cô được xác nhận dương tính với COVID-19 vào 21h30 ngày 6-3.

Cách ly khẩn trương tất cả những trường hợp tiếp xúc gần

UBND TP Hà Nội ngay khi nhận được tin báo đã họp khẩn. Trong vòng 3 tiếng tối qua, 6-3, toàn bộ những người ở nhà của bệnh nhân và các y bác sĩ của Bệnh viện Hồng Ngọc đã được cách ly tại bệnh viện. Đặc biệt, sau cuộc họp này, UBND TP Hà Nội đã quyết định cách ly hoàn toàn với những hộ dân từ số nhà 125 đến 139 Trúc Bạch, Hà Nội.

Tại nhà riêng của bệnh nhân mắc COVID -19 tại phố Trúc Bạch, có 8 người tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân, 5 người tạp vụ và 1 lái xe riêng.

Các động thái phong tỏa tại phố Trúc Bạch đã được tiến hành ngay trong lúc thành phố họp khẩn về vụ việc. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

Hà Nội cũng đã có biện pháp xử lý môi trường và khử khuẩn như đã phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại nhà bệnh nhân và khu vực nhà bệnh nhân, bệnh viện Hồng Ngọc và nhà những người tiếp xúc gần.

Tại Bệnh viện Hồng Ngọc, nơi cô gái đến khám, có 18 người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho.

Ngoài ra, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân cũng đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Hà Nội cũng sẽ nhanh chóng thông tin tới Anh và Pháp để phối hợp xác định nơi ở của bệnh nhân để có biện pháp phòng dịch bệnh.

Tất cả những thông tin về hành trình của nữ bệnh nhân N.H.N, theo Chủ tịch Hà Nội sẽ được chuyển cho phía Anh và Pháp để xác minh nơi ở của chị N. tại London và Paris trước đó. Trên chuyến bay của Vietnam Airlines về Việt Nam, chị N. ngồi ghế 5K nên phải xác định tất cả hành khách hạng C ngồi cùng chuyến bay này để tiến hành cách ly.

Một đoạn phố Trúc Bạch trở thành khu vực cách ly trong đêm 6/3. Ảnh: Tuổi Trẻ Onine.

Hà Nội đang phối hợp với Vietnam Airlines xác định tất cả tiếp viên của chuyến bay để cách ly. Sau khi xác định được số người này, phải tiếp tục xác định những người đã tiếp xúc với cơ trưởng, cơ phó, tiếp viên của chuyến bay và đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Hồng Ngọc.

Chủ tịch Hà Nội cho biết chiều qua TP đã quyết định cho học sinh cấp 3 đi học lại từ ngày 9/3 nhưng trước hành trình đi lại của bệnh nhân này, ngày mai Ban chỉ đạo chống dịch của TP sẽ họp và đưa ra quyết định cuối cùng.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.