SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cô gái làm giả sổ tiết kiệm rút tiền “bao” người tình đồng tính

18:00, 08/03/2018
(SHTT) - Khi N. hỏi mượn tiền, Yến lên mạng tải thông tin sổ tiết kiệm của một ngân hàng rồi dùng phần mềm chỉnh sửa điền thông tin cá nhân của mình vào. Riêng mã khách hàng Yến để nguyên không chỉnh sửa. Yến làm giả một sổ tiết kiệm để tới ngân hàng rút tiền.
thuong-tet-1513732532037

Ảnh minh họa: Internet

Ngày 8/3, Công an quận Tân Bình, TP.HCM vẫn đang củng cố hồ sơ để điều tra xử lý đối tượng Vương Ngọc Yến (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Khánh Hòa) để điều tra về hành vi “Làm giả tài liệu cơ quan tổ chức”.

Thông tin ban đầu, Yến có quan hệ tình cảm đồng tính với Nguyễn Thị N. (SN 1992, quê Khánh Hòa) được khoảng gần một năm nay. Trong thời gian quen nhau, để lấy lòng bạn tình nên Yến nói dối rằng mình có gần một tỷ đồng đang gửi ở một ngân hàng lớn.

Ngày 3/3, Yến hẹn gặp Nhi ở TP.HCM rồi sau đó cả 2 cùng đi chùa Bà Tây Ninh. Trong quá trình đi chơi, Nhi nói với Yến là cần tiền để kinh doanh làm ăn. Vì muốn người bạn mình hài lòng nên Yến đồng ý cho Nhi mượn tiền.

Sau đó, Yến lên mạng tải thông tin sổ tiết kiệm của một ngân hàng rồi dùng phần mềm chỉnh sửa điền thông tin cá nhân của mình vào. Riêng mã khách hàng Yến để nguyên không chỉnh sửa. Yến làm giả một sổ tiết kiệm để tới ngân hàng rút tiền.

Ngày 5/3, Yến rủ N. cùng đến một ngân hàng trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình để rút tiền. Trong quá trình giao dịch, nhân viên ngân hàng phát hiện thông tin mã khách hàng và chủ sổ tiết kiệm không trùng khớp nên đã báo lãnh đạo ngân hàng và trình báo công an.

Tại cơ quan công an, Yến khai nhận hành vi phạm tội của mình.

"Yến khá bình thản, lời khai có phần ngây ngô như 'nếu nhà băng không phát hiện, cho rút tiền thì sẽ có vốn làm ăn'. Cô ấy chưa có tiền án, hậu quả vụ án chưa xảy ra nên chúng tôi cho gia đình bảo lãnh, chờ củng cố hồ sơ", cán bộ điều tra cho biết.

Riêng N. khai tưởng Yến có tiền gửi tiết kiệm thật chứ không biết hành vi phạm tội của Yến.

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ việc.

Mai Trang (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 4 phút trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 8 phút trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.