SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cô gái không biết canh cua nấu với rau đay giỏi như thế nào?

10:35, 25/11/2016
(SHTT) - Sau khi phải dùng 2 quyền trợ giúp cho 2 câu hỏi đầu tiên tại Ai là triệu phú, Phạm Thị Quyên đã nhận khá nhiều chỉ trích từ phía cư dân mạng vì kiến thức cuộc sống ít ỏi. Nhưng khá nhiều người sẽ phải bất ngờ khi biết rằng cô gái này giỏi như thế nào?

Cái tên Phạm Thị Quyên vẫn đang được cộng đồng mạng "truy tìm" suốt những ngày qua chỉ bởi cô không biết El Nino là gì và canh cua phải nấu với rau gì trong chương trình Ai là triệu phú.

co gai khong biet canh cua nau voi gi gioi nhu the nao e

 Cô gái không biết canh cua nấu với gì giỏi như thế nào? Ảnh: Internet

Việc kém kiến thức cơ bản đã khiến Quyên nhận rất nhiều "gạch đá" mặc dù trước đó cô tự giới thiệu mình là kỹ sư ở một công ty khá lớn. Tuy nhiên ít ai biết rằng phía sau cô gái ngây ngô đó lại là một cô kỹ sư hồn nhiên, vui tính và đặc biệt là cực kỳ giỏi giang.

co gai khong biet canh cua nau voi gi gioi nhu the nao a

 Cô gái không biết canh cua nấu với gì đang nhận nhiều gạch đá từ cư dân mạng. Ảnh: FBNV

Được biết Quyên đến từ Hà Nội và là cô nữ sinh duy nhất của Khoa ô tô trường Đại học công nghiệp. Ngay khi từ trong ghế nhà trường, Quyên đã thể hiện được sự giỏi giang của mình. Mặc dù là con gái nhưng cô bạn này sẵn sàng nằm rạp xuống đất rồi chui vào gầm xe ô tổ để loay hoay với dầu mỡ, với những con ốc vít rồi bắt bệnh, sửa chữa một chiếc xe đang hỏng... tất cả dường như đều trở nên dễ dàng với Quyên. Chính vì vậy trong khi các sinh viên khác biết El Nino là gì, thành thạo về nữ công gia chánh thì Quyên lại đang dành thời gian cho nghề kỹ sư của mình.

co gai khong biet canh cua nau voi gi gioi nhu the nao b

 Quyên là cô kỹ sư rất giỏi giang. Ảnh: FBNV

Nhờ đó mà khi vừa ra trường, cô gái này đã đầu quân cho một tập đoàn nổi tiếng của Nhật với mức lương cao ngất ngưởng trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa lại đang vất vả, chật vật tìm việc làm. Và hiện tại trong khi mọi người chỉ trích thì Quyên lại gạt bỏ hết ngoài tai và vẫn vi vu bên đất nước xứ sở mặt trời để thực hiện dự án quan trọng của công ty. Mọi thứ về lĩnh vực của mình, Quyên đều giải quyết một cách dễ dàng khiến nhiều người nể phục.

co gai khong biet canh cua nau voi gi gioi nhu the nao c

 Cô vẫn đang vi vu bên Nhật bấp chấp bị mọi người chỉ trích. Ảnh: FBNV

Còn về tính cách thì trong mắt bạn bè, đồng nghiệp, Quyên là một cô gái sống rất thật và vô cùng hồn nhiên, nghĩ gì nói đó nên cô rất được mọi người yêu quý.

co gai khong biet canh cua nau voi gi gioi nhu the nao d

 

Có thể nói, những ngày qua, cư dân mạng đã dùng những lời lẽ quá miệt thị dành cho Quyên và đánh giá một con người chỉ qua một trò chơi giải trí. Việc không biết El Nino là gì và canh cua nấu với gì sẽ không thể nói lên hết khả năng của một con người. Dù không biết những việc đơn giản nhưng Quyên vẫn khiến nhiều người nể phục với lĩnh vực mình đang theo đuổi.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.