SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cô gái ăп mặc xiпh đẹp, khôпg пgầп пgại phụ đẩy xe ve chai gây "bão"

14:47, 26/11/2021
Đối với nhiều gia đình, việc có đủ chi phí để nuôi con cái khôn lớn là chuyện không mấy dễ dàng.

Đối với nhiều gia đình, việc có đủ chi phí để nuôi con cái khôn lớn là chuyện không mấy dễ dàng.

Mỗi phụ huynh có thể chọn cho mình một ngành nghề khác nhau, song tựu chung lại, không công việc nào là đơn giản. Hiểu rõ nỗi lòng này, không ít đứa trẻ vô cùng hiểu chuyện, tự nguyện giúp đỡ cha mẹ từ những việc đơn giản nhất.

Bạn nữ khi thấy mẹ liền vội vàng tiến đến. (Ảnh cắt từ clip)

Mới đây, tài khoản Facebook M.M (đến từ Tây Ninh) đăng tải đoạn video, cho biết một bạn nữ đang phụ giúp mẹ đẩy xe đạp, ngay lập tức nhất được sự quan tâm của đông đảo netizen. Theo chia sẻ từ chủ nhân bài đăng, mẹ của cô gái trẻ làm nghề thu lượm ve chai. Ngay từ sáng sớm, cô gái đã đứng chờ ở đầu ngõ, khiến M.M tưởng rằng đối phương đang đợi shipper để nhận hàng. Sau một thời gian ngắn, khi người phụ nữ lớn tuổi dắt xe đạp chở đầy những chai nhựa, hộp giấy, vật phế phẩm… trở về, cô gái liền chạy nhanh đến và phụ mẹ đẩy xe.

M.M đã chia sẻ cảm xúc của mình khi chứng kiến câu chuyện: “Con bé còn trẻ mà hiểu chuyện quá… Lúc thấy mẹ, nó chạy đến nhanh quá xíu ngã nhìn thương gì đâu. Ta không ai có quyền chọn nơi mình sinh ra, nên cũng đừng bao giờ mặc cảm hay chê bai người đã sinh ra mình”.

Cô nhanh chóng thay mẹ đẩy xe. (Ảnh cắt từ clip)

Hình ảnh này sau khi được chia sẻ trên nhiều diễn đàn đã nhận về không ít bình luận. Phần lớn đều dành lời khen ngợi cho cô bé hiếu thảo và tôn trọng cha mẹ, biết thích nghi với hoàn cảnh gia đình. Bên cạnh đó, nhiều người lại bày tỏ sự ngưỡng mộ đến người phụ nữ làm nghề nhặt ve chai trong câu chuyện trên. Có thể bà mẹ này không có địa vị cao trong xã hội, nhưng bà đã biết cách dạy dỗ con cái trưởng thành, hiểu chuyện, có ý thức phụ giúp gia đình.

“- Đừng bao giờ xấu hổ hay tự ti vì cha mẹ. Họ đã hi sinh cả cuộc đời cho chúng ta. Hãy cố gắng thành tài để quay về báo hiếu mẹ cha nhé!

- Chỉ cần cha mẹ làm ăn chân chính là được. Tất cả đều muốn cho các con có bữa cơm no, manh áo ấm. Cô bé này ngoan ngoãn, dễ thương lắm. Chắc hẳn mẹ rất tự hào vì em.

- Hồi trước ba của mình cũng làm công việc này. Các bạn có cười và trêu, nhưng mình không bao giờ thấy buồn vì điều đó. Bởi ba đã phải rất vất vả để kiếm được đồng tiền chân chính, nuôi mình trưởng thành. Hi vọng ai cũng biết trân trọng và thêm yêu gia đình”.

Một số ý kiến từ cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Khoảnh khắc ấm áp trên cũng giúp nhiều người chiêm nghiệm ra bài học ý nghĩa trong cuộc sống. Khi chúng ta lớn lên, tiếp xúc va chạm nhiều và bắt đầu kiếm những đồng tiền đầu tiên, ta mới hiểu được người trưởng thành thường phải đối mặt với không ít nỗi lo. Để có được thu nhập, nhiều người đã đổ mồ hôi và thậm chí là nước mắt. Chính vì vậy, hãy cố gắng yêu thương và trân trọng cha mẹ khi còn cơ hội.

Có thể nói, nếu người con được giáo dục tốt, họ sẽ biết thương phụ huynh ngay từ khi còn là những đứa trẻ. Đừng tưởng “trẻ con thì chẳng biết gì”, trong thực tế có khá nhiều em bé tuy còn ngây thơ nhưng đã rất chịu khó làm việc nhà để người lớn đỡ vất vả.

Câu chuyện về một bé gái phụ giúp gia đình được mẹ của em đăng tải. (Ảnh chụp màn hình)

Ở độ tuổi mầm non, trong khi một số bạn bè cùng trang lứa vẫn đang nô đùa nghịch ngợm, thì cô bé Y.N (4 tuổi) đã biết phụ cha mẹ dọn dẹp nhà cửa, phơi đồ, nấu ăn hay rửa bát… Thậm chí là khi mẹ không may bị bệnh, em còn vào viện chăm sóc chu đáo, cẩn thận, làm những việc vừa sức của mình. Suy cho cùng, nếu các ông bố bà mẹ biết cách dạy dỗ, con cái sẽ sớm hiểu được giá trị của sức lao động, coi trọng đồng tiền khi khôn lớn.

Cô bé rửa bát và phơi đồ rất giỏi. (Ảnh: FB B.V)

Hiện, mặc dù bài đăng của M.M vẫn chưa được xác thực, danh tính của hai nhân vật chính cũng chưa được tiết lộ, song câu chuyện trên vẫn đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bạn có cảm nhận gì về hình ảnh của những người con hiểu chuyện, sẵn sàng phụ giúp mẹ cha, hãy chia sẻ ngay nhé!

Diệp Ninh - Theo Thể Thao & Văn Hóa 

http://yan.thethaovanhoa.vn/co-gai-an-mac-xinh-dep-khong-ngan-ngai-phu-day-xe-ve-chai-gay-bao-284054.html

Tổng hợp : Yan.vn 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.