SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cô gái 22 tuổi bị phạt 5 triệu vì đăng tin '1 vợ được lấy nhiều chồng'

13:32, 03/03/2021
Đăng tin sai sự thực lên Facebook “một vợ được lấy nhiều chồng”, cô gái trẻ bị phạt hành chính 5 triệu đồng.

Theo báo Lao Động, ngày 3/3, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với P.N.T.N (22 tuổi, trú phường Vỹ Dạ, TP. Huế) vì chia sẻ thông tin sai sự thực.

Trước đó, lúc 14h ngày 2/3, N. sử dụng tài khoản facebook cá nhân chia sẻ thông tin có nội dung: “Chính thức: Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới".

Như vậy, N. đang tuyên truyền thông tin sai sự thật về chính sách, pháp luật Việt Nam. Cụ thể, nội dung này trái với Luật Hôn nhân và gia đình.

Cô gái 22 tuổi bị phạt 5 triệu vì đăng tin 1 vợ được lấy nhiều chồng - Ảnh 1

Cô gái tên N. đăng tải thông tin đính chính trên trang facebook cá nhân

Nói về sự việc này, Sở Thông tin và Truyền Thông Huế cho biết, việc đăng tải nội dung xuyên tạc, không đúng sự thật về chính sách của Pháp luật Việt Nam là đang vi phạm quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và tin viễn thông.

Cô gái 22 tuổi bị phạt 5 triệu vì đăng tin 1 vợ được lấy nhiều chồng - Ảnh 2
Thanh tra Sở TT&TT Thừa Thiên Huế làm việc với chị N.
 

Sau khi mời N. tới làm việc, sở thanh tra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với cô gái này. Đồng thời buộc N. phải gỡ bỏ bài viết, đăng tải lại thông tin đính chính và cam kết không tái diễn hành vi vi phạm.

Nguồn PLO, Lao Động
https://plo.vn/thoi-su/bi-phat-vi-dang-tin-1-vo-duoc-lay-nhieu-chong-970213.html
https://laodong.vn/phap-luat/bi-xu-phat-5-trieu-dong-vi-dang-tin-mot-vo-duoc-lay-nhieu-chong-885330.ldo
Tổng hợp : Webtintuc 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.