SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Có chứng chỉ TOEFL, TOEIC sẽ được miễn thi tiếng Anh tốt nghiệp

17:30, 08/07/2020
(SHTT) - Các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế TOEFL hoặc TOEIC sẽ được miễn thi môn tiếng Anh và có cơ hội được ưu tiên tuyển thẳng, cộng điểm trong quá trình xét tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020.

Thí sinh có chứng chỉ quốc tế được miễn thi môn tiếng Anh

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh có chứng chỉ TOEFL iBT 45 điểm hay TOEFL ITP 450 điểm được miễn thi và quy đổi 10 điểm môn tiếng Anh trong xét công nhận tốt nghiệp THPT 2020.

Chính sách này đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo áp dụng liên tục từ năm 2014 tới nay để khuyển khích các em học sinh trang bị sẵn các chứng chỉ quốc tế, giảm tải áp lực thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học.

Capture 1

Bảng: Các chứng chỉ và mức điểm quy đổi để được miễn thi môn tiếng Anh 

Cơ hội được tuyển thẳng vào trường đại học top đầu

Năm 2020, nhiều trường đại học tiếp tục thông báo xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Tiêu biểu có thể kể đến các đại học lớn như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kiến trúc, Đại học Luật…

Thông tin về một số trường đại học tuyển sinh với chứng chỉ quốc tế được tổng hợp trong bảng dưới đây:

Capture 2

 

TOEFL ITP, TOEFL iBT và TOEIC là các bài thi quốc tế do ETS phát triển và được sử dụng rộng rãi trên thế giới, được Bộ Giáo dục & Đào tạo công nhận và được quy đổi sang Khung tham chiếu chung Châu Âu (CEFR) và Khung Năng lực Ngoại ngữ Việt Nam (KNLNNVN).

Trong đó, TOEFL iBT là bài thi tiếng Anh học thuật được hơn 11.000 đại học trên 150 quốc gia trên toàn thế giới sử dụng để xét tuyển đầu vào. TOEFL ITP là bài thi tiếng Anh học thuật, phù hợp để các đơn vị dùng xét tuyển đầu vào, đầu ra và đánh giá sinh viên. TOEIC là bài thi đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế.

Tại Việt Nam, IIG là đại diện duy nhất của ETS để tổ chức các kỳ thi quốc tế. Đặc biệt, học sinh khối Trung học phổ thông sẽ nhận được ưu đãi tới 28% khi đăng ký dự thi TOEFL ITP hoặc TOEIC. Mức giá sau ưu đãi chỉ còn dưới 1.000.000đ.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc đăng ký dự thi, vui lòng truy cập www.iigvietnam.com hoặc liên hệ Hotline: 1900 636 929 (trong giờ hành chính).

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.