SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Có chồng thuộc 6 kiểu này thì vợ CHỊU KHỔ suốt đời, cố gắng tới mấy cũng chẳng thay đổi được bản chất con người đâu

17:19, 17/02/2023
Người ta bảo: "Phụ nữ hơn nhau là ở tấm chồng". Câu này càng nghĩ càng thấy đúng các chị ạ!

Đàn bà dù có xinh đẹp, giỏi giang đến đâu mà chọn nhầm chồng thì cũng vẫn khổ cả đời mà thôi. Thế nên, lấy chồng đừng ham giàu có, điển trai, phụ nữ phải chọn người có tâm, có đức, biết yêu thương vợ còn để cùng mình vượt qua sóng gió cuộc đời...Dưới đây là 6 kiểu đàn ông không xứng đáng làm chồng, chỉ mang tới bất hạnh cho chị em mà thôi!

1. Đàn ông vũ phu

Đàn ông vũ phu luôn thích đem "bạo lực" ra để giải quyết các vấn đề gia đình. Vợ con không theo ý mình là động chân động tay, hết lần này đến lần khác mà vẫn cảm thấy điều đó là bình thường, không cần thay đổi.

Nếu nhận thấy chồng mình có biểu hiện như vậy thì người vợ phải kiên quyết đấu tranh, nhờ đến sự can thiệp của người thân, chính quyền chứ tuyệt đối không được âm thầm chịu đựng. Nếu hết lần này đến lần khác anh ấy liên tục làm tổn thương vợ, không nhận ra lỗi lầm của mình thì người vợ bắt buộc phải lựa chọn phương án "chia tay" mà chính họ cũng không muốn.

Ai cũng biết rằng, hôn nhân là phải có sự hy sinh, phải biết nhường nhịn lẫn nhau nhưng tất cả chỉ dừng lại ở một giới hạn nhất định. Người vợ không thể cam chịu sự hành hạ thân xác như vậy, vì nó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tinh thần và cả tính mạng.

2. Đàn ông lăng nhăng

Đàn ông "lăng nhăng" thường hội tụ nhiều ưu điểm như vẻ ngoài tuấn tú, phong độ, khéo ăn nói, có nhiều tài lẻ... Người như vậy có nhiều “gái theo” cũng dễ hiểu, vấn đề quan trọng ở đây là thái độ của anh ấy đối với việc đó như thế nào. Nếu chàng luôn có chừng mực và giữ một khoảng cách rõ ràng với mọi mối quan hệ thì chẳng có gì để bàn.

Tuy nhiên, đàn ông như vậy rất hiếm. Thông thường, chàng vẫn sẽ đáp lại những tình cảm đó, có thể chỉ là tán tỉnh qua quýt nhưng cũng có thể lấn sâu vào mối quan hệ bất chính trong một thời gian dài. Đó là điều khiến cho người vợ bị tổn thương sâu sắc!

Bên cạnh đó, nhiều người đàn ông dường như “chẳng có gì nổi bật” nhưng vẫn giữ bản tính lăng nhăng trong người, thích ra ngoài ăn chả ăn nem mà không nghĩ tới hạnh phúc gia đình. Thật bất hạnh cho ai lấy phải người chồng như vậy!

3. Đàn ông gia trưởng, cổ hủ

Đàn ông gia trưởng luôn coi mình là số 1, có quyền áp đặt mọi suy nghĩ của mình lên vợ con, bắt vợ con phải nhất nhất làm theo ý mình chứ tuyệt đối không được góp ý gì. Trong quan điểm của họ, vợ chỉ là người "đàn bà nhiều chuyện, chẳng làm được việc gì", cảm xúc, công việc và những mối quan hệ của vợ cũng không có gì quan trọng và có thể "dẹp sang một bên" bất cứ lúc nào.

Phụ nữ vốn luôn mong muốn mình được yêu thương, chiều chuộng nên khi sống với người đàn ông này thì không khác gì "địa ngục". Người vợ sẽ liên tục phải chịu đựng sự áp đặt trong từng chuyện nhỏ nhặt nhất chứ không bao giờ được quyết định mọi việc theo ý mình - dù nó hoàn toàn đúng đắn.

4. Đàn ông chỉ biết “nghe mẹ”

Đàn ông hiếu kính với cha mẹ là tốt. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cái gì cũng nghe theo mẹ, nhất là trong chuyện mẹ chồng nàng dâu. Người chồng cần phải có quan điểm riêng của mình, đúng sai rõ ràng để xử lý các vấn đề gia đình chứ không thể là “con trai bé bỏng” của mẹ như ngày xưa được nữa!

Thực tế, nếu người chồng có bản lĩnh thì có thể giải quyết êm đẹp mọi chuyện giữa mẹ và vợ để cả 2 bên cùng tâm phục khẩu phục. Người chồng càng nhu nhược, không có quan điểm rõ ràng thì càng bị mắc kẹt giữa 2 người phụ nữ, còn làm cho họ xung khắc với nhau hơn.

5. Đàn ông keo kiệt

Đàn ông thường ăn to nói lớn, tính tình phóng khoáng nhưng lại có 1 số người đi ngược lại quy luật đó. Nói thật, đàn ông đã không tính toán thì thôi, một khi tính toán thì chi li hơn phụ nữ rất nhiều.

Ở trong nhà mà người chồng suốt ngày can thiệp vào những việc chi tiêu lặt vặt, tỏ ra khó chịu khi vợ mua sắm, tiêu xài (mặc dù không quá hoang phí) thì sẽ vô cùng khó chịu. Người phụ nữ sẽ mất đi tự do và phải sống “cơ cực” cả đời chứ không bao giờ được hưởng thụ công sức mình làm ra.

6. Đàn ông sĩ diện hão

Kiểu đàn ông này luôn cho rằng sự hiện diện của mình là món quà lớn mà thượng đế ban tặng cho trần thế. Anh ta lúc nào cũng thầm vỗ ngực: "Lấy anh là may mắn của đời em". Sống với một người chồng như thế, người phụ nữ luôn thấy mặc cảm vì tình yêu của anh ta chẳng khác gì sự ban ơn.

Anh ta sẽ không bao giờ nhường nhịn hay xuống nước với bạn mỗi lúc giận hờn. Hơn thế nữa, vợ sẽ stress vì yêu phải anh chàng đầy rẫy những khuyết điểm nhưng lúc nào cũng tự coi mình là hoàn hảo.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.