SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cố ca sĩ Phi Nhung thắng giải Mai Vàng, con trai nuôi xúc động thay mẹ tri ân khán giả

10:41, 21/01/2022
(SHTT) - Cố ca sĩ Phi Nhung được vinh danh tại hạng mục ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích của giải Mai Vàng lần thứ 27.

Tối 20/1, tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh, Báo Người Lao động tổ chức Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 27 năm 2021. Trong đó, hạng mục ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích được trao cho cố ca sĩ Phi Nhung với ca khúc “Bậu ơi đừng khóc” do Hamlet Trương sáng tác.

Con trai nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung đã thay mặt mẹ nuôi lên sân khấu nhận giải thưởng. Chương trình cũng đã dành 1 phút tưởng nhớ giọng ca “Bông điên điển”. Con nuôi Phi Nhung cho biết rất tự hào về mẹ Phi Nhung hết lòng vì nghệ thuật và cộng đồng.

“Em rất tự hào về người mẹ hết lòng vì nghệ thuật, cống hiến hết mình vì cộng đồng mà ra đi. Em xin gửi lời cảm ơn báo Người Lao Động, anh chị nghệ sĩ, fans đã một lòng thương mẹ, dành cho mẹ tình cảm chân thành, bền vững. Mẹ sẽ rất vui vì điều đó. Chúng em sẽ lấy đó là động lực để phát triển”, con nuôi Phi Nhung xúc động bày tỏ.

Trước đó, BTC Mai Vàng đã công bố ca khúc “Bậu ơi đừng khóc” qua tiếng hát của Phi Nhung đã vượt qua các đề cử “Màu áo anh hùng” (Vicky Nhung), “Người lạ thoáng qua” (Đinh Tùng Huy), “Yêu là cưới” (Phát Hồ) để chiến thắng hạng mục "Ca khúc xuất sắc".

Hamlet Trương - chủ nhân ca khúc này xúc động gửi lời cảm ơn đến cố ca sĩ Phi Nhung vì đã góp phần lan tỏa ca khúc. "Bài hát là sự cộng hưởng, kỷ niệm giữa tôi, chị Phi Nhung và người thể hiện đầu tiên - Lộ Lộ. Tôi muốn dành giải thưởng này cho họ", Hamlet Trương bày tỏ.

“Bậu ơi đừng khóc” ra mắt hồi tháng 5, là bản hit cuối cùng của Phi Nhung. Ca khúc viết thay nỗi lòng những nghệ sĩ trong đoàn lô tô bôn ba khắp nơi để mưu sinh, đem lại tiếng cười cho khán giả và giữ riêng mình nỗi buồn. Sinh thời, Phi Nhung từng cho biết sau khi nghe Lộ Lộ - một "bầu" đoàn lô tô - thể hiện bài hát, chị tâm đắc với ca từ mộc mạc của nhạc phẩm, quyết định ghi âm và ra MV. 

Khi nhập viện điều trị Covid-19 hồi tháng 8, trên giường bệnh, chị hát một đoạn “Bậu ơi đừng khóc” và quay video gửi động viên người quen. Nhạc sĩ Hamlet Trương nói sau khi Phi Nhung qua đời, anh không bán bản quyền ca khúc cho người khác vì muốn giữ kỷ niệm đẹp của cả hai.

Mai Vàng là giải thưởng nhằm tôn vinh các nghệ sĩ đã có những cống hiến tích cực cho nghệ thuật, cho khán giả; đồng thời, giải còn phản ánh sự yêu thích của khán giả đối với lĩnh vực âm nhạc, sân khấu, nghệ thuật, phim truyện, truyền hình và các hoạt động cùng lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

TH

Tin khác

Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 3 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Liên kết hữu ích