SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cô bé 3 tuổi dùng FaceTime để cứu mạng cha bị đột quỵ

21:15, 15/07/2018
(SHTT) - Một cô bé 3 tuổi ở Virginia nước Mỹ được ca ngợi khi dùng FaceTime gọi cho mẹ sau khi cha cô bị đột quỵ.

Cô bé 3 tuổi đã cứu mạng cha của mình (Ảnh: Devon McCabe)

Molly McCabe, cô bé chưa được học bảng chữ cái, được xem là đã cứu sống cha của mình khi tự biết dùng FaceTime để gọi cho mẹ báo tin khi cha bị đột quỵ.

Vào ngày 4/7, Trevor McCabe trong khi đang ở nhà cùng với con gái Molly, anh đã bị tai và mất thăng bằng. Sau đó bị ngã và cảm thấy rất khó thở. Khi cô con gái Molly phát hiện ra điều này, cô bé ngay lập tức lấy điện thoại của cha và dùng FaceTime gọi cho mẹ.

Molly đã rất nhanh trí khi dùng FaceTime gọi cho mẹ (Ảnh minh họa)

Với lần gọi đầu tiên không nhấc máy, cô bé tiếp tục gọi cho mẹ lần thứ hai. Devon, mẹ của Molly, đã bắt máy và cô thấy con gái mình đang khóc nức nở. Devon nói rằng con bé vừa khóc, vừa nói khiến cô không hiểu chuyện gì xảy ra cho đến khi Molly quay điện thoại về phía người cha đang nằm dưới nền nhà.

Ngay sau đó, Devon đã gọi hàng xóm giúp đỡ và đưa chồng mình đến bệnh viện. Các bác sĩ xác định rằng Trevor bị đột quỵ là do thiếu oxy lên não và thiếu máu ở động mạch đáy.

Trevor đang dần bình phục (Ảnh: Devon McCabe)

Trevor đang được chữa trị và dần bình phục, anh rất tự hào vì cô con gái đã cứu mạng mình. Anh chia sẻ rằng Molly rất thông minh, tuy chưa biết chữ, nhưng cô bé đã ghi nhớ cách sử dụng FaceTime bằng cách nhìn bố mẹ gọi nhau.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.