SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tết đến đừng đặt hoa ly lên bàn thờ: Đây là 6 loại hoa phú quý, gọi tài lộc, cả năm may mắn

08:39, 19/01/2023

Từ xa xưa, mọi người tin rằng vào ngày Tết nếu có một chậu hoa đồng tiền trong nhà sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gặp nhiều thành công.

Những ngày cuối năm này chắc hẳn mọi người đang hối hả, tất bật để chuẩn bị cho Tết nguyên đán được đầy đủ, trọn vẹn nhất. Ngoài chuẩn bị các lương thực, nhu yếu phẩm thì việc trang trí - trang hoàng nhà cửa rất được mọi người lưu tâm.

Nhiều người vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn loại hoa nào để thắp hương, để chưng trong dịp Tết.

Hoa ly được biết đến là loại hoa được nhiều người yêu thích vì có hình dáng đẹp mắt, nhiều màu sắc rực rỡ. Thế nhưng, theo một số quan niệm, hoa ly liên tưởng tới sự chia ly. Vì vậy, mọi người nên chọn loại hoa khác thay thế hoa ly để thắp hương trên bàn thờ.

Nếu vẫn yêu thích loại hoa này các bạn có thể chưng ở phòng khách chứ không nên đặt trên bàn thờ.

Gia chủ nên chọn những loại hoa có ý nghĩa tốt đẹp để dâng lên bề trên. Dưới đây là một số loại hoa có ý nghĩa phong thủy tốt, nên đặt lên bàn thờ vào dịp Tết.

Hoa đào, hoa mai

Đào và mai là hai loại hoa thường thấy trong dịp Tết. Chúng không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa của giàu sang, phú quý, có tác dụng xua đuổi tà m.a, mang đến nguồn sinh khí, giúp sức khỏe dồi dào, cầu bình an.

Hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, có tác dụng xua đuổi tà ma, tượng trưng cho sự khởi đầu, mang đến bình an.

Hoa mai kiêu sa tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang, nhiều lộc lá.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền không chỉ có ý nghĩa mang tài lộc, thịnh vượng đến nhà mà còn là biểu tượng của sức khỏe, tuổi thọ. Gia chủ có thể cân nhắc chọn loại hoa này để đặt lên bàn thờ vào dịp Tết.

Từ xa xưa, mọi người tin rằng vào ngày Tết nếu có một chậu hoa đồng tiền trong nhà sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gặp nhiều thành công. Bên cạnh đó, nó còn giúp hoá giải điềm xấu và mang lại vận may cho gia chủ.

Hoa cúc vàng

Cung tài vận thuộc hành Kim mà hành này lại có màu sắc tương sinh là màu vàng, màu trắng, màu xám. Do đó, gia chủ có thể chọn hoa cúc vàng để cắm trên bàn thờ nhằm cầu tài lộc.

Lưu ý, Kim khắc Thủy nên gia chủ không lựa chọn hoa màu xanh, tránh gây hao tài, làm tổn hại đường công danh.

Hoa hồng đỏ

Đa phần các vật phẩm phong thủy cầu may mắn như phong bao lì xì, lồng đèn, bùa bình an... đều có màu đỏ.

Vì vậy, hoa hồng đỏ cũng được coi là một loài hoa may mắn. Hoa hồng đỏ giúp hút tiền tài vào nhà, rất thích hợp để chưng trên bàn thờ dịp Tết.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn (còn gọi là hoa dơn, hoa lan kiếm) có ý nghĩa tình cảm gắn bó keo sơn. Đây là loài hoa khá được ưa chuộng trong dịp Tết vì nó có kiểu dáng đẹp, màu sắc tươi tắn, đa dạng và tươi lâu.

Hoa thược dược

Loài hoa này có vẻ ngoài yếu mềm nhưng cũng rất bắt mắt. Nó mang ý nghĩa chiều tài, gọi lộc. Loại hoa này thích hợp để đặt lên bàn thờ gia đình, nhất là đối với những người làm ăn, kinh doanh, buôn bán.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.