SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Clip: Olivier Giroud đánh gót ngẫu hứng, Chelsea trở lại mạch thắng

07:00, 15/02/2019
Chelsea đã phần nào giải tỏa áp lực với chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trên sân của Malmo trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Europa League.

So với trận thua thảm 0-6 trước Man City vào cuối tuần qua, HLV Maurizio Sarri đã tiến hành tới 5 sự thay đổi trong danh sách xuất phát khi Marcos Alonso bị gạch tên khỏi đội hình thi đấu còn Eden Hazard, Ngolo Kante, Antonio Rudiger và tân binh Gonzalo Higuain ngồi trên băng ghế dự bị. Thay thế cho họ là Emerson, Andreas Christensen, Mateo Kovacic, Willian cùng Olivier Giroud.

Clip: Olivier Giroud đánh gót ngẫu hứng, Chelsea trở lại mạch thắng
Hai cầu thủ đã ghi bàn cho Chelsea ở trận này

Dù bị đánh giá thấp hơn song lợi thế sân nhà là đủ để Malmo nhập cuộc đầy hứng khởi và sớm gây ra được sóng gió lên cầu môn Kepa Arrizabalaga. Dù vậy, lối chơi tấn công biên khá đơn giản của đại diện Thụy Điển không thể gây khó khăn cho hàng thủ Chelsea.

Sau khoảng 15 phút thi đấu, The Blues mới bắt đầu kiểm soát được tình hình và bắt đầu "bắn phá" khung thành của Johan Dahlin. Và tỷ số đã được mở ở phút 30. Trung vệ Lasse Nielsen cản phá hụt đường chuyền của Pedro Rodriguez, tạo điều kiện để Ross Barkley có bóng trong vòng cấm và dễ dàng dứt điểm cận thành.

Bàn thắng mở tỷ số của Barkley

Có bàn dẫn trước, Chelsea chơi chậm lại trong khi Malmo dù rất muốn xoay chuyển tình thế nhưng chẳng thể cầm được nhiều bóng để thực hiện những pha phản công. Hiệp 1 kết thúc trong tẻ nhạt khi chẳng có thêm một tình huống thực sự nguy hiểm nào diễn ra kể từ pha lập công mở tỷ số của Barkley.

Thế trận này tiếp tục được duy trì trong hiệp 2 nhưng bàn Chelsea vẫn tìm được thêm bàn thắng. Phút 58, Olivier Giroud có pha đánh gót kỹ thuật sau đường căng ngang thuận lợi của Willian từ cánh trái.

Pha đánh gót kỹ thuật của Giroud

Sau đó, đội chủ nhà vùng lên nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là 1 bàn gỡ của Anders Christiansen ở phút 80. Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách, Chelsea coi như đã đặt được 1 chân vào vòng 1/8 Europa League.

Christiansen ghi bàn thắng danh dự cho Malmo

Chiến thắng này còn giúp thầy trò HLV Sarri giải tỏa nhiều sức ép đang đè nặng khi mà phía trước là trận đại chiến với MU trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup diễn ra vào ngày 19/2. Trong khi đó, trận lượt về giữa 2 đội tại sân Stamford Bridge diễn ra vào ngày 22/2.

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Malmo: Dahlin, Safar, Bengtsson, Nielsen, Vindheim, Rieks, Anders Christiansen  (Gall 82'), Bachirou, Traustason (Lewicki 70'), Rosenberg, Antonsson (Strandberg 70').

Chelsea: Kepa, Luiz, Azpilicueta, Emerson, Andreas Christensen, Barkley, Kovacic, Jorginho (Kante 74'), Willian (Hazard 71'), Giroud, Pedro (Hudson-Odoi 84').

Ghi bàn: Anders Christiansen (80') - Barkley (30'), Giroud (58')

Clip: Olivier Giroud đánh gót ngẫu hứng, Chelsea trở lại mạch thắng
Kết quả lượt đi vòng 1/16 Europa League

Tin khác

Media 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, đêm Final Day của chuỗi sự kiện "Fiesta A Cielo" đã được tổ chức thành công với danh hiệu Đại sứ Chuyên Sư Phạm năm nay thuộc về Nguyễn Đức Vinh Quang và Hoàng Diệu Ly.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Môn bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Media 2 tuần trước
(SHTT) - Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, sáng ngày 15/3, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”.
Media 2 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì đã tổ chức Lễ công bố quyết định, trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, điểm đến du lịch, làng nghề Hà Nội.
Media 3 tuần trước
(SHTT) - Science Fair (SF) là hội chợ khoa học phi lợi nhuận được tổ chức thường niên bởi Society of Open Science - CLB Khoa học lớn nhất trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.