SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Clip: Kante và Luiz tỏa sáng, Chelsea khiến Man City nhận thất bại đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này

02:55, 09/12/2018
Với các pha lập công của 2 cầu thủ phòng ngự Kante và David Luiz, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Man City với tỷ số 2-0.

Video: Chelsea 2-0 Man City (Vòng 16 Ngoại hạng Anh 2018/19)

Trước khi trận đấu này diễn ra, khá nhiều ý kiến lo ngại dành cho Chelsea trong bối cảnh họ đang có dấu hiệu chững lại khi để thua 2/3 vòng đấu gần nhất. Trong khi đó, Man City vẫn thể hiện một phong độ hủy diệt với 16 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 14).

Không nằm ngoài dự đoán, Man City đẩy nhanh tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm nắm được thế chủ động. Dù vậy, đây là trận đấu mà hàng thủ Chelsea đã bọc lót cho nhau rất tốt. Nhiều lần Sane hay Sterling đột phá vào vòng cấm nhưng không có cơ hội để tung ra các cú dứt điểm trước sự áp sát rất nhanh của các hậu vệ đội chủ nhà.

Trước sức ép liên tục của đối thủ, Chelsea đã phải chờ tới 44 phút 02 giây để có được cú dứt điểm đầu tiên tại Stamford Bridge, và nó lập tức được chuyển hóa thành bàn thắng. Xuất phát từ một tình huống phản công mẫu mực, Hazard xử lý khéo léo giữa vòng vây cầu thủ đối phương trước khi căng ngang cho Kante băng lên từ tuyến hai và dứt điểm tung nóc lưới đội khách.

Clip: Kante và Luiz tỏa sáng, Chelsea khiến Man City nhận thất bại đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này
Kante mở tỷ số cho Chelsea ở phút cuối hiệp 1

Sang đến hiệp 2, Chelsea bất ngờ tăng tốc và đẩy các vị khách Man City vào thế bị động. Chỉ trong vòng 2 phút, từ phút 49' đến 51', The Blues đã có 2 tình huống hãm thành nguy hiểm nhưng hoặc thiếu một chút chính xác, hoặc bị thủ thành Ederson xuất sắc cản phá.

Khó khăn càng tăng lên cho Man City khi đội trưởng David Silva chấn thương phải rời sân ở phút 68 để nhường chỗ cho Gundogan. Kể từ thời điểm đó, những tình huống lên bóng của đội khách thường dễ dàng bị bẻ gãy trước hàng thủ chơi rất tập trung của Chelsea.

Và khi các học trò của HLV Pep Guardiola vẫn còn đang loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Kepa thì họ tiếp tục phải nhận một gáo nước lạnh. Xuất phát từ quả phạt góc ở phút 78, trung vệ David Luiz lên tham gia tấn công chọn điểm rơi và đánh đầu chính xác đưa bóng vào góc xa.

Clip: Kante và Luiz tỏa sáng, Chelsea khiến Man City nhận thất bại đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này
Luiz đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea

Bị dẫn trước tới 2 bàn, Man City điên cuồng đẩy cao đội hình tìm bàn thắng nhưng trong một ngày các cầu thủ phòng ngự của Chelsea chơi quá xuất sắc, Man xanh vẫn hoàn toàn tỏ ra bế tắc. Liên tiếp các sự thay đổi người của HLV Pep Guardiola vẫn không giúp nhà ĐKVĐ thay đổi được tình hình. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Như vậy, chuỗi 21 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh của Man City (bao gồm 6 trận mùa trước) đã chính thức bị chặn đứng. Đau đớn hơn khi trận thua này cũng khiến Man xanh mất luôn ngôi đầu vào tay Liverpool khi ở trận đấu sớm hơn, Lữ đoàn đỏ đã vượt qua Bournemouth với tỷ số 4-0.

GHI BÀN
Kante 45', Luiz 78'

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Delph, Fernandinho, Silva, Mahrez, Sane, Bernardo, Sterling.

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Ruediger, David Luiz, Alonso, Jorginho, Kante, Kovacic, Wilian, Pedro, Hazard.

Bảo Linh

Tin khác

Media 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, đêm Final Day của chuỗi sự kiện "Fiesta A Cielo" đã được tổ chức thành công với danh hiệu Đại sứ Chuyên Sư Phạm năm nay thuộc về Nguyễn Đức Vinh Quang và Hoàng Diệu Ly.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Môn bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Media 2 tuần trước
(SHTT) - Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, sáng ngày 15/3, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”.
Media 2 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì đã tổ chức Lễ công bố quyết định, trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, điểm đến du lịch, làng nghề Hà Nội.
Media 3 tuần trước
(SHTT) - Science Fair (SF) là hội chợ khoa học phi lợi nhuận được tổ chức thường niên bởi Society of Open Science - CLB Khoa học lớn nhất trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.