SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam góp phần phát triển kinh tế quê hương

09:04, 04/10/2022
Ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao đóng góp của CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam trong việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn cư trú cũng như những hoạt động đầu tư sản xuất, hỗ trợ an sinh xã hội tại quê hương.

Ngày 2/10, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam tại TP.HCM.

Tham dự buổi lễ có ông Hà Ngọc Anh - nguyên Phó trưởng ban Dân vận Trung ương; Trung Tướng Trần Xuân Ninh - nguyên Giám đốc Học viện Lục quân Bộ Quốc Phòng; ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh; ông Nguyễn Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh; ông Nguyễn Phi Dần - Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam và nhiều lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh Hà Tĩnh, doanh nghiệp.

01

 Lãnh đạo Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Phi Dần – Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam cho biết CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam được thành lập ngày 19/5/2022, trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh.

Chỉ trong một thời gian ngắn, CLB đã kết nạp chính thức gần 200 hội viên và hơn 100 hội viên ban chấp hành đang làm thủ tục kết nạp trong thời gian tới. Đây là sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đánh dấu sự ra đời của một tổ chức xã hội - nghề nghiệp quy tụ các doanh nghiệp, doanh nhân quê hương Hà Tĩnh đang lập nghiệp, hoạt động sản xuất, kinh doanh tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

78442ee034b0f3eeaaa1

Ông Nguyễn Phi Dần - Chủ tịch CLB Doanh Nhân phía Nam thông tin về CLB.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam được ra đời như một quy luật khách quan tất yếu của sự phát triển, là nguyện vọng tha thiết của các Doanh nhân quê hương Hà Tĩnh “xa quê lập nghiệp xứ người”, muốn có một tổ chức, một diễn đàn, một sân chơi mà ở đó các doanh nhân doanh nghiệp Hà Tĩnh được cống hiến, được khẳng định mình, được hướng về xây dựng quê hương.

CLB là cầu nối để các doanh nhân, doanh nghiệp tọa đàm giao lưu, liên doanh liên kết và hợp tác, là nơi trao đổi kinh nghiệm, trao đổi hàng hóa, dịch vụ trong và ngoài nước.

3d15a4249274552a0c65

 Tuyên dương những hội viên có nhiều đóng góp xây dựng CLB.

d59913572207e559bc16 (1)

 Trao giấy chứng nhận cho hội viên CLB.

Ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao đóng góp của CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam trong việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn cư trú cũng như những hoạt động đầu tư sản xuất, hỗ trợ an sinh xã hội tại quê hương.

Mặc dù CLB mới thành lập và trong bối cảnh đại dịch Covid -19 vừa qua nhưng CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam đã tổ chức các hoạt động xây tặng nhà tình nghĩa cho một số bà con gặp khó khăn ở quê hương và tặng các suất học bổng cho các em có hoàn cảnh vượt khó vươn lên trong học tập.

Tỉnh đánh giá cao vai trò của ban chấp hành đã kết nối các doanh nhân trong khu vực phía Nam, tạo ra một sân chơi, giao lưu học hỏi chia sẻ giữa các doanh nghiệp cùng nhau phát triển, phát huy được truyền thống cần cù, chịu thương, chịu khó đoàn kết giúp đỡ nhau của con người Hà Tĩnh.

8df302681838df668629

 Ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ.

Lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành hỗ trợ, chia sẻ và cập nhập thông tin, chủ trương chính sách và chương trình, dự án đầu tư tới CLB, mong muốn CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tiếp tục nỗ lực, chủ động thích ứng, nắm bắt cơ hội, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để phát triển; có nhiều đóng góp hơn nữa cho hoạt động của các doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp; tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ tỉnh nhà trong hoạt động đầu tư kinh doanh, công tác an sinh xã hội của tỉnh nhà.

6e89836eb23e75602c2f

Tổng quan hội trường của buổi lễ. 

2ddf17434113864ddf02

Ca sĩ Sông Lam tham quan gian hàng trưng bày tại buổi lễ.

Kết thúc buổi lễ, ông Nguyễn Viết Thắng - PCT thường trực ban chấp hành CLB báo cáo tóm tắt về quá trình hoạt động trong thời gian qua và phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam được thành lập trong thời điểm nền kinh tế mới trải qua đại dịch Covid -19, chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đứng trước tình hình đó Ban chấp hành lâm thời  được thành lập dưới sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh cùng ban lãnh đạo tỉnh, ban chấp hành lâm thời đã kết nối các doanh nhân là con em Hà Tĩnh, đang hoạt đông kinh doanh khu vực phía Nam.

Trong giai đoạn thành lập thì cũng gặp rất nhiều khó khăn và có rất nhiều tổ chức hội nhóm Hà Tĩnh nhưng với sự quy chuẩn, bài bản ngay từ đầu nên nhanh chóng đã kết nạp chính thức hơn 200 hội viên và hơn 100 hội viên đang chờ ban chấp hành làm thủ tục kết nap trong thời gian tới.

32b0b311a9416e1f3750

 Ông Nguyễn Viết Thắng - Phó Chủ tịch  thường trực CLB phát biểu tại buổi lễ.

Ông Thắng nhấn mạnh ban chấp hành luôn lấy hội viên làm gốc, hội viên là sức mạnh để phát triển và xây dựng CLB có bản sắc riêng.

Ban chấp hành cùng các doanh nhân thành đạt sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm giàu, kinh doanh - sản xuất và kết nối cho các doanh nghiệp trong câu lạc bộ hợp tác giao thương toàn diện nhưng yêu cầu các hội viên phải luôn tuân thủ các nguyên tắc và quy chế hoạt động của ban chấp hành.

Các hội viên phải luôn đoàn kết, tập trung kết nối giao lưu, ưu tiên hợp tác sử dụng các dịch vụ sản phẩm của các hội viên, giúp nhau quảng bá hình ảnh sản phẩm dịch vụ, hợp tác chặt chẽ, chia sẻ học hỏi lẫn nhau.

Trong thời gian tới Ban chấp hành sẽ tổ chức các buổi giao lưu thể dục thể thao để tạo sự gắn kết và luôn chia sẻ thông tin chính sách đầu tư của các địa phương, tổ chức kết nối với các tỉnh thành phố trong nước cũng như hợp tác với các tổ chức nước ngoài.

fd46aa9bb1cb76952fda

 Chủ tịch CLB giao lưu với hội viên

CLB Doanh nhân phía Nam mong được lãnh đạo tỉnh chủ động chia sẻ về chính sách thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh nhà tới CLB.

Quang Hải - Hoàng Hải

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.