SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Chuyện lạ: Hà Nội đang vào mùa đông mà HLV Nhật lại sợ nắng!?

07:18, 06/11/2021
(SHTT) - HLV Moriyasu Hajime của Nhật Bản chỉ ra yếu tố bất lợi khi các học trò phải thi đấu ở Hà Nội tại vòng loại World Cup 2022.

Hôm 4/10, HLV Moriyasu Hajime đã công bố bảng danh sách 27 cầu thủ chuẩn bị cho hai trận đấu với Việt Nam (ngày 11/11) và Oman (ngày 16/11) thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Trong đó, có 17 cầu thủ đang thi đấu ở các giải vô địch quốc gia tại châu Âu. Theo ông Moriyasu, trở lại lớn nhất của các học trò chính là khác biệt thời tiết. 

HLV Moriyasu Hajime lo ngại thời tiết nắng nóng sẽ ảnh hưởng đến học trò

Chiến lược gia sinh năm 1968 chia sẻ với truyền thông Nhật Bản: “Tôi chưa biết được việc tập luyện sẽ khó khăn đến mức nào, nhưng tôi sẽ truyền đạt tất cả những gì có thể với các học trò ở trong các buổi tập hay cuộc họp cá nhân cũng như tập thể. Các cầu thủ sẽ chiến đấu hết sức có thể.

Các cầu thủ của tôi chủ yếu thi đấu ở châu Âu. Điều kiện thời tiết ở nơi đây cũng như Nhật Bản khá lạnh còn những chuyến làm khách tới đều phải thi đấu dưới thời tiết nóng nực. Tôi muốn toàn đội phải cải thiện điều này”.

Nhật Bản đang đối diện áp lực phải thắng Việt Nam

Ông Moriyasu sợ học trò chịu nóng không được, nhưng thời tiết diễn ra trận đấu Việt Nam - Nhật Bản đầy dễ chịu. Theo dự báo thời tiết, nhiệt độ vào lúc 19h00 ngày 11/11 - thời điểm bắt đầu lăn bóng vào khoảng 16 độ C, trong khi ban ngày chỉ 22 độ C. Thậm chí, trong ba ngày 6, 7 và 8/11 khi các thành viên Nhật Bản đến Việt Nam chỉ rơi vào trung bình khoảng 16 đến 21 độ C.  

Nhiệt độ trung bình diễn ra trận đấu Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản đối diện áp lực phải thắng Việt Nam nếu muốn đoạt vé tham dự World Cup 2022. Minamino và đồng đội hiện xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 6 điểm, kém đội xếp thứ nhì Australia 3 điểm, và 6 điểm so với đội dẫn đầu Saudi Arabia. Chỉ hai đội đứng đầu tiên mới đoạt vé trực tiếp dự World Cup 2022. Trong khi hạng ba phải thi đấu vòng play-off.

TH

Tin khác

Media 1 năm trước
(SHTT) - Ngô Phương Mai "mở hàng" cho đoàn thể thao Việt Nam bằng tấm huy chương đồng ở nội dung đơn nữ cầu mềm 1m.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Trận hòa lịch sử trên sân của Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022 giúp thầy trò HLV Park Hang-Seo nhận quà "bự" từ FIFA.
Media 2 năm trước
(SHTT) - HLV Park Hang-Seo vừa chốt danh sách ĐT Việt Nam tham dự chuyến làm khách trên sân của Australai thuộc vòng loại World Cup 2022.
Media 2 năm trước
(SHTT) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định tổ chức thêm một sân chơi thuộc hệ thống quốc gia.
Media 2 năm trước
(SHTT) - Cập nhật tình hình chuẩn bị cho Asian Cup nữ 2022, đồng thời vòng loại World Cup nữ 2023 của ĐT nữ Việt Nam.