SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chuyện lạ có thật: Chuột chui vào cây ATM gặm nát tiền trong máy

09:00, 16/01/2018
(SHTT) - Một máy rút tiền tự động ATM ở thủ đô Astana, Kazakhstan đã trở thành ổ chuột trong thời tiết bão tuyết dữ dội. Không chỉ làm ổ, 2 con chuột còn gặm nát số tiền có trong máy.

Theo thông tin được đăng tải trên hãng AFP, sau khi 2 con chuột làm ổ 1 thời gian trong máy rút tiền thì các nhân viên ngân hàng Forte mới nhận ra điều bất thường. Lúc đó, hai “kẻ gian” chuột đã ăn số tiền tenge của Kazakhstan (tương đương 300 USD - gần 7 triệu VNĐ).

Vụ việc được phát hiện khi các nhân viên tới bổ sung thêm tiền mặt vào máy ATM và họ đã chụp lại số tiền bị chuột gặm nát.

chuot chui vao cay atm gam nat tien trong may

 Chuyện lạ có thật: Chuột chui vào cây ATM gặm nát tiền trong máy

Các nhân viên ngân hàng cho rằng có thể thời tiết khắc nghiệt, bão tuyết dữ dội là nguyên nhân khiến lũ chuột tìm cách chui vào máy ATM để trú ngụ. Tuy nhiên họ cũng chưa giải thích được rằng 2 con chuột đã chui vào bên trong máy ATM bằng cách nào? Có thể, 2 con chuột này đã đào hố xuyên tường để xâm nhập.

Hiện tại, ngân hàng Forte đã kịp thời nhốt 2 con chuột vào 1 cái hộp và khẳng định sẽ không giết mà thả chúng ra sau 1 thời gian nữa.

Trước đó tại Mị Sơn, huyện Đông Pha, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cũng xảy ra vụ việc số tiền tiết kiệm bị chuột gặm nát trong nhà.

chuot chui vao cay atm gam nat tien trong may a

 TQ: Tiền tiết kiệm cả đời bị chuột gặm nát

Cụ thể, 1 cụ ông chi tiêu tiết kiệm và đã tích cóp được khoảng 9.200 NDT (hơn 30 triệu đồng). Đến ngày 18/3/2016, ông mới lấy số tiền mình dành dụm để dùng cho công việc gia đình. Tuy nhiên, sau khi mở túi đựng tiền, ông lão tá hỏa khi thấy toàn bộ tiền dành dụm cả đời đều bị gặm nát.

Số tiền trên đã được đưa tới ngân hàng để quy đổi. Các nhân viên của ngân hàng cũng nhiệt tình ghép gần như nguyên vẹn được 59 tờ tiền.

Dựa trên quy định thu đổi tiền tệ, cuối cùng ông lão đã nhận lại được số tiền vẻn vẹn 3.750 NDT (gần 13 triệu đồng).

Cẩm Tú

Tin khác

Tin tức 25 phút trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.
Tin tức 15 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.