SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Chuyện lạ: Bà mẹ 29 tuổi vào cấp cứu mới biết mình mang thai 9 tháng

19:11, 29/03/2018
(SHTT) - Những tưởng mình bị ngộ độc thực phẩm do ăn nhầm đồ hỏng, người phụ nữ 29 tuổi sống tại bang Florida, Mỹ bất ngờ đón chào đứa con thứ hai của mình.

Tỉnh dậy khoảng 4 giờ sáng với cơn đau nhói dưới bụng, Crystal Gail Amerson liên tục phải di chuyển giữa phòng ngủ và toilet trong suốt 1 giờ đồng hồ mà không hề thấy đỡ hơn. Ban đầu, cô nghi ngờ do tối trước ăn phải thức ăn không đảm bảo nhưng thực tế không có bất kỳ vấn đề nào với món gà xào tương cả.

Sau một tiếng mà cơn đau không hề thuyên giảm, thậm chí còn trở nên tệ hơn nên Amerson phải xin nghỉ việc và nhờ chồng gọi cấp cứu. Đến tận khi tới bệnh viện, cô vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình và ngỡ ngàng khi biết mình đã mang thai được 9 tháng.

Mặc dù đã trải qua một lần mang thai, nhưng Amerson có thể chất khác với những người mang thai khác. Cô không hề có các triệu chứng thường thấy của người mang thai như ốm nghén hay uể oải vào mỗi sáng. Thậm chí cân nặng của cô cũng không có nhiều thay đổi.

Bác sĩ Julie DeCesare, bác sĩ khoa phụ sản thuộc Bệnh viện Sacred Heart cho biết trường hợp người phụ nữ chỉ nhận thấy mình đang mang thai trước khi lâm bồn là hoàn toàn có thể nhưng trong 20 năm làm việc của mình, bà chỉ chứng kiến sự việc này 3 lần.

Bác sĩ DeCesare cho biết thêm rằng: "Đôi khi do chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ không đều nên nhiều khi họ không để ý đến sự bất thường của cơ thể. Hoặc trước đó họ sử dụng phương pháp tránh thai nên chủ quan đối với các biểu hiện của cơ thể”.

Trường hợp của Amerson là một ngoại lệ hiếm có. Thông thường, đến tuần thứ 20 người mẹ có thể cảm nhận chuyển động của đứa con trong bụng. Đối với lần mang thai thứ hai hoặc thứ ba thì có thể cảm nhận được chuyển động của đứa bé sớm hơn, bắt đầu từ tuần 12 đến 14.

Được biết, vào 6 giờ 59 phút cùng ngày, cậu bé Oliver James đã chào đời ngay trong khoang cứu thương, chỉ cách ngôi nhà của vợ chồng Amerson một quãng ngắn. Cậu bé khỏe mạnh nặng 2,3kg và cao 48cm. Cả hai mẹ con được đưa đến bệnh viện ngay sau đó trong sự ngỡ ngàng của gia đình.

Oliver James

Hình ảnh cậu bé Oliver James sau khi được đưa tới bệnh viện 

Thư Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 18 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.