SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Chuyên gia dự báo, giá bạc sẽ tăng tốc còn nhanh hơn vàng

08:43, 06/08/2020
Giá vàng giao ngay đã tăng trên 32% trong năm nay. Trong khi đó, giá bạc cũng theo chân và tăng hơn 30% tính từ đầu năm đến nay

Năm 2020, giá vàng đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 9/2011. Các nhà đầu tư để mắt đến những tài sản an toàn như vàng ở thời điểm đại dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu lắng xuống.

Ngân hàng Mizuho đánh giá vụ nổ tại Beirut (Liban) khiến ít nhất 100 người thiệt mạng và gần 4.000 người bị thương dường như góp phần đẩy giá vàng lên mức kỷ lục 2.021 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay đã tăng trên 32% trong năm nay. Trong khi đó, giá bạc cũng theo chân và tăng hơn 30% tính từ đầu năm đến nay.

Kênh CNBC (Mỹ) dẫn lời ông Michael Hsueh tại ngân hàng Deutsche dự đoán rằng giá bạc sẽ vượt qua giá vàng trong thời gian tới. Nhiều nhà phân tích nhấn mạnh rằng kinh tế thế giới đang trên đường hồi phục, do vậy sẽ thúc đẩy tiêu thụ công nghiệp. Điều này góp phần kích thích nhu cầu về bạc, vốn được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp.

Nhiều nhà phân tích tại Citigroup (Mỹ) trong tháng 7 cũng nhấn mạnh rằng hoạt động sản xuất khôi phục sẽ đẩy giá bạc tăng cao hơn giá vàng.

Ngoài ra, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cũng tại tác động đến giá kim loại quý. Theo các chuyên gia, nhu cầu về bạc sẽ tăng trong trường hợp ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng và tiến hành kế hoạch cơ sở hạ tầng thân thiện môi trường.

Theo kế hoạch của ông Biden, xe buýt và nhiều phương tiện chở hành khách khác sẽ chạy bằng điện hoặc nhiên liệu sạch, còn các toàn nhà dân dụng và thương mại sẽ được nâng cấp để chống chịu thời tiết khắc nghiệt.

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.