SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chuyên gia chỉ ra sự lạ lùng: Phụ nữ càng hạnh phúc trong tình yêu càng dễ tăng cân

13:56, 13/11/2019
Các mẹ đừng nghĩ đây là lời nói không có căn cứ nhé, đây đích thị là một nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học đã kiểm nghiệm và đưa ra kết quả xác đáng để chứng minh kết luận này là điều đúng đắn.

Hiểu một cách nôm na nghĩa là những ai đang yêu, được tận hưởng cảm giác hạnh phúc ngọt ngào và viên mãn trong tình yêu thì cân nặng của họ có xu hướng tăng lên một cách khó bề kiểm soát.

Theo đó tại buổi họp mặt của Hội Nhân cách và Tâm lý xã hội, tổ chức tại New Orleans (Mỹ) đã tiến hành một nghiên cứu dựa trên việc theo dõi 169 cặp vợ chồng trong suốt bốn năm. Các cặp vợ chồng này được cân hai lần một năm và cung cấp chi tiết về sự hài lòng tổng thể đối với hôn nhân của mình.

Sau chia tay Phan Thanh Bình, Thảo Trang nâng ngực rồi thẩm mỹ nhưng nhiều người đánh giá nhìn cô hốc hác hơn hẳn so với trước đây. Ảnh minh họa


Trong suốt 4 năm đó, họ nhận thấy những đôi lứa hạnh phúc với người bạn đời của mình có xu hướng tăng cân và ngược lại thì những cặp không viên mãn lại có khuynh hướng giảm hoặc giữ nguyên số cân nặng.

Một nghiên cứu khác kéo dài hơn, vỏn vẹn khoảng 10 năm được thực hiện tại Úc. Nhóm nghiên cứu đến từ trường đại học Central Queensland đã dành ra 10 năm để theo dõi đời sống tình cảm, chế độ dinh dưỡng, đời sống và cân nặng của hơn 15.000 người tình nguyện.

Kể từ khi lấy chồng đại gia và hạnh phúc với tổ ấm nhỏ, chân dài Phan Như Thảo tăng cân chóng mặt Ảnh minh họa


Nhóm nghiên cứu này tỏ ra ngạc nhiên khi thấy tình yêu viên mãn khiến nhiều cặp đôi có lối sống lành mạnh hơn, họ ăn rau củ quả nhiều hơn ăn thịt, cũng tránh xa rượu bia, thuốc lá nhưng cân nặng vẫn tăng đều đều.

Lý giải cho việc càng hạnh phúc trong tình yêu càng dễ tăng cân, các nhà khoa học cho biết nằm ở 4 nguyên nhân sau:

- Khi yêu nhau các cặp đôi có xu hướng ăn vặt nhiều hơn: Theo tìm hiểu quá trình tiêu hóa bữa ăn nhẹ không chỉ lấy bớt đi lượng năng lượng dùng để sửa chữa và phục hồi cơ thể mà còn làm tăng cân. Khi cơ thể không thể hấp thu và tiêu thụ thức ăn, nó sẽ tích tụ lại gây nên tình trạng mỡ thừa. Ngoài ra, việc bắt đầu tiêu hóa thức ăn lại từ đầu sẽ làm giảm khả năng đốt cháy chất béo trong khoảng thời gian giữa các bữa ăn chính.

Thường xuyên gặp nhau và đi ăn nhiều hơn là đi dạo hay tham gia các hoạt động thể chất khác.

- Mãi mê yêu mà quên tập luyện: Những đôi yêu nhau thường có xu hướng bỏ chơi bóng bàn, cầu lông hoặc ngừng tham gia các lớp tập yoga vào buổi tối chỉ vì muốn tập trung thời gian cho việc hẹn hò. Cơ thể chúng ta phải hoạt động khoảng 8h/ngày cho các công việc về trí óc, ngồi ì trong văn phòng rồi, vậy nên nếu cắt bỏ đi thời gian cho nó luyện tập thì việc tăng cân, tích mỡ là đương nhiên.

- Cuối cùng những người hạnh phúc trong tình yêu thường có quan niệm không cần phải giữ gìn hình ảnh, gây ấn tượng với bất cứ ai nữa. Họ tin rằng người kia sẽ ở cạnh mình suốt đời nên lười nhát ngay trong việc chăm chút cho hình thể, trong khi đó những cặp đôi không hạnh phúc thì có nhiều khả năng vẫn muốn mình trở nên hấp dẫn trong mắt người khác giới nên việc chăm chỉ luyện tập giữ cân nặng ổn định là điều dễ hiểu.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.