SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Chuyến đi xuyên Việt, vượt đèo dốc bằng xe tay ga của cô gái miền Nam

06:55, 27/10/2017
(SHTT) - Chuyến đi xuyên Việt nhiều kỉ niệm, vượt đèo dốc bằng xe ga cuối tháng 9 vừa qua của cô gái 8X miền Nam Phạm Thị Bạch Yến khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Phạm Thị Bạch Yến (SN 1984) vừa có một chuyến đi “để đời” từ Nam ra Bắc bằng xe máy. Đây là chuyến đi xa đầu tiên bằng xe máy của cô gái miền Nam, đồng thời cũng là chuyến đi xuyên Việt nhiều cảm xúc với Yến.

co-gai-xuyen-viet
Phạm Thị Bạch Yến vừa kết thúc chuyến đi xuyên Việt đầu tháng 10 vừa qua.

Yến chia sẻ: “Chuyến đi xuyên Việt của mình bắt đầu xuất phát từ Sài Gòn là 21/9 đến Hà Nội là 23/9 và đến ngày 2/10 kết thúc hành trình”.

Khi biết Yến chuẩn bị cho chuyến đi xuyên Việt này, nhiều người khuyên cô không nên đi xe tay ga bởi sẽ gặp khó khăn trên đường đi cũng như đổ đèo. Bản thân cô cũng có nhiều e ngại, lo sợ nhưng nhờ sự giúp đỡ của một người thầy, hỗ trợ Yến trong việc bảo trì từng con ốc, đèn, nhớt, sên, dây curo, bánh, lắp thêm đèn trợ sáng giúp xe an toàn hơn nên cô gái đã vững tâm hơn khi bắt đầu chuyến đi.

co-gai-xuyen-viet1
Cô và các bạn đồng hành chụp ảnh kỉ niệm ở Lăng Bác

Chuyến đi được lên lịch trước hơn 2 tháng, trước khi đi thầy kiểm tra sức khỏe bọn mình, tập huấn chạy xe, hướng dẫn bọn mình chuẩn bị đồ dùng từ quần áo đem những gì, đem như thế nào để không nặng xe. Tụi mình mang theo lều để tiện cắm trại những nơi mình muốn ở lại, nước uống, bếp, đồ đạc để khi giữa đèo hay cảnh đẹp tụi mình dừng lại nấu ăn”, Yến cho hay.

hanh-trinh-xuyen-viet
Dù chạy theo đoàn nhưng Yến chỉ chạy xe một mình
co-gai

Dù chạy theo đoàn nhưng Yến lại chỉ “một mình một ngựa” trong suốt chuyến đi xuyên Việt. Do đó cô cũng chuyên tâm ghi nhớ những chỉ dạy của người có kinh nghiệm và cẩn thận khi lên xuống đường đèo có khi toàn sỏi đá lởm chởm, có khi 1 bên là núi, 1 bên là vực sâu hun hút.

Yến tâm sự: “Lúc mới đi mình chạy run lắm, không bám được đoàn bị nhắc nhở suốt, lúc qua đèo Hải Vân mình cua rất chậm vì sợ khiến những bạn chạy sau đi sát đít xe. Nhưng chạy đèo Tây Bắc xong mình không còn sợ hãi nữa mà thấy thích thú vô cùng. Mình chinh phục được hai trong “tứ đại đỉnh đèo” Tây Bắc là đèo Khau Phạ và đèo Mã Pí Lèng, cũng là 2 con đèo dốc đứng với những khúc cua không thể tưởng tượng được”.

Lần đầu tiên đi xa, lại là đi qua những nơi chưa từng đến trước đó, Yến đã được trải nghiệm nhiều cảm xúc mới lạ cũng như có nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Cô kể có những hôm đi qua những đoạn đường vì mưa lầy lội, dốc cao, xe tải cũng không qua được dẫn đến tắc đường. Có ngày lại băng qua mấy chục cây số đường toàn đá sỏi ổ gà ổ voi lỏm chởm mà dốc và cua. Cô gái miền Nam cũng được trải nghiệm cảm giác chạy xe lên Tà Xùa trên đường trơn, 1 bên là vực, đường đang thi công, có chỗ vẫn còn sạt lở.

xuyen-viet
co-gai-mien-nam-xuyen-viet
Cô gái trẻ ghi lại những kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến đi
di-xuyen-viet

Nhớ lại chuyến đi xuyên Việt “để đời”, Yến vẫn còn nguyên cảm xúc: “Mình vẫn nhớ những đêm 6 xe 11 người chạy trên các con đèo khung cảnh hoang sơ. Dù mình cũng sợ ma nhưng cảnh núi non cao ngất hùng vĩ vẫn làm mình cứ muốn nhìn mãi. Rồi những lúc bọn mình nằm la liệt giữa đồng khi quá mệt mỏi hay quây quần bên nhau nướng thịt tán dóc, rồi vẫy tay chào các nhóm phượt khác. Vì đi xa chạy xe đêm ngày cũng ngủ không nhiều nên ai cũng mệt, đôi khi cũng xảy ra tranh cãi nên đôi khi mất vui. Tuy nhiên vì tập thể nên cuối cùng mọi người cũng vượt qua”.

xuyen-viet2
Chuyến đi giúp cô gái học thêm được cách phượt an toàn và những kĩ năng cần thiết.

Chuyến đi giúp cô gái trẻ học thêm được cách chạy xe ga an toàn trên đèo, đổ đèo không được bóp phanh trước quá lâu, có sự cố nên đẩy về hướng vách đá. Yến cũng biết thêm rằng dừng ăn ở những quán dành cho xe tải sẽ ngon và rẻ hơn, ăn canh nên hỏi kỹ chủ quán ăn vì có loại miễn phí và có loại phải trả tiền. Cô gái trẻ cũng học được một số kỹ năng cần thiết như sắp xếp, chằng buộc đồ đạc cẩn thận cũng như tính tự lập, quyết đoán sau hành trình đáng nhớ.

Thời gian tới, Yến dự tính sẽ đi Tây Nguyên. Cô cũng đang làm thủ tục đổi giấy phép lái xe quốc tế để có điều kiện sẽ vi vu sang hai nước “láng giềng” là Lào và Campuchia.

Trang Anh

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.