SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chuyêп gia chỉ rõ 9 loại quả thuầп Việt khôпg bao giờ пhập từ Truпg Quốc, chị em yêп tâm mua

09:12, 04/10/2021
Một trong những vấn đề khiến chị em đau đầu nhất khi đi mua hoa quả chính là mua phải hàng Trung Quốc.

Một trong những vấn đề khiến chị em đau đầu nhất khi đi mua hoa quả chính là mua phải hàng Trung Quốc.

Tuy nhiên, có 9 loại quả thuần Việt rất lành mà chị em có thể mua thoải mái.

Bưởi

Việt Nam vốn rất nổi tiếng với các loại giống bưởi như: Năm Roi, da xanh được trồng khắp các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Do đó, bưởi cũng là loại quả mà Việt Nam chỉ xuất khẩu, không bao giờ phải nhập khẩu khẩu nên bạn cứ vô tư mua về ăn để tốt cho sức khỏe nha.

Vú sữa

Được biết, Việt Nam hiện là nước duy nhất trên thế giới có vú sữa làm hàng hóa xuất khẩu. Trong đó, nổi tiếng nhất là vú sữa Lò Rèn vỏ mỏng, sáng bóng rất đẹp, thịt trái nhiều, hương vị thơm ngọt, nhiều chất dinh dưỡng nên được khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Vì vậy, có thể khẳng định, vú sữa không phải nhập khẩu bao giờ.

7

Thanh long

Tương tự, thanh long cũng là loại trái cây dùng trong nước không xuể nên không cần nhập khẩu bất cứ nơi đâu. Bởi lẽ mỗi năm các tỉnh trồng thanh long phổ biến như: Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang, Long An... cung cấp cho thị trường sản lượng lên đến 1,1 triệu tấn, con số này được tính chung với sản lượng xuất khẩu đi các nước trên thế giới luôn đấy.

Dưa hấu

Có thể thấy khắp các địa phương, trải dài từ Bắc đến Nam đều trồng dưa hấu vì đây là loại trái cây rất dễ trồng. Mặc dù không độc quyền nhưng với số lượng dưa hấu trung bình 1,5 triệu tấn mỗi năm thì chắc hẳn không cần phải nhập khẩu thêm làm gì. Đặc biệt, với xuất khẩu, Trung Quốc là thị trường lớn nhất chiếm 85-90%, điều này sẽ giúp chị em hoàn toàn yên tâm khi muốn mua dưa hấu rồi.

 Vải thiều

Nhắc đến trái cây Việt Nam đầu tiên là nghĩ ngay đến vải thiều, vải thiều hiện nay rất được bạn bè quốc tế sử dụng và ưa thích. Vải thiều không chỉ có vị thơm ngon mà còn mọng nước.

Loại quả này không có ở Trung Quốc và các thương lái Trung Quốc tìm đến và nhập khẩu về nước họ. Nên bạn có thể thoải mái mua vải thiều mà không sợ mua phải hàng Trung Quốc nhé.

9

Sầu riêng

Sầu riêng là loại trái cây vô cùng thơm ngon của Việt Nam được xuất khẩu qua nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, sầu riêng ở nước ta chưa bao giờ được nhập khẩu từ Trung Quốc, nên chị em có thể yên tâm nhé. Với vị thơm ngon, béo ngậy, sầu riêng được người dân trong và ngoài nước ưa thích.

Chuối

Thực tế, không cần tốn quá nhiều công sức mọi người vẫn có thể trồng được những cây chuối chất lượng. Nhất là các tỉnh các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Hưng Yên, Vĩnh Phúc… với các giống nổi tiếng như: chuối tiêu hồng, chuối sứ, chuối sáp, chuối ngự. Theo thống kê chỉ riêng chuối xuất khẩu thôi đã đạt 40.000 tấn thì điều đó chứng tỏ sản lượng chuối trong nước cũng đủ đáp ứng nhu cầu của người Việt Nam nên bạn có thể yên tâm mua về ăn tráng miệng mỗi ngày nhé!

Hồng xiêm

Hồng xiêm (hay sapoche) có vẻ ngoài mềm mềm, với vị ngọt thanh nên rất được các chị em ưa thích và mua về sử dụng. Đây là một loại trái cây được trồng chủ yếu ở Tiền Giang và hàng năm cho ra một sản lượng rất lớn. Chị em có thể thoải mái mua hồng xiêm về cho các thành viên trong gia đình sử dụng, vì đây là một loại trái cây thuần Việt, không hề nhập khẩu từ Trung Quốc.

11

Măng cụt

Với vẻ ngoài bắt mắt, độc đáo múi măng cụt độc lạ, mùi vị thơm ngon, nhiều dinh dưỡng, vì vậy măng cụt được xem là “nữ hoàng” trong giới trái cây. Măng cụt được trồng chủ yếu nhiều nhất tại Bến Tre, và đây cũng là loại trái cây thuần Việt không nhập khẩu từ Trung Quốc về.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.