SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chút biến tấu để biến chân gà thành món ngon khó cưỡng

17:15, 18/09/2018
(SHTT) - Chân gà tưởng chỉ là món nhậu của cánh mày râu. Ai ngờ đâu nếu biết cách biến tấu, chế biến thì chân gà sẽ trở thành món tủ của tất cả các thành viên trong gia đình.

Chỉ có da bọc xương nhưng chân gà lại được nhiều người yêu thích. Nhất là khi được ngâm với nhiều loại gia vị chua – cay - mặn - ngọt. Mới đây chị em đang chia sẻ với nhau công thức ngâm chân gà hoàn toàn mới, đảm bảo ai cũng thích mê.

Nguyên liệu

- 20 cái chân gà

- Rượu trắng

- Chanh tươi, rau mùi, tỏi – hành khô, hạt tiêu

- Xoài hoặc cóc xanh

- Gia vị : tương, giấm , đường

 

Cách làm

- Đầu tiên bạn hãy làm thật sạch chân gà nhé. Nếu chân gà mua ở ngoài chợ bạn có thể rửa qua nước rồi tráng qua giấm hoặc rượu để làm sạch hơn.

- Cho chân gà vào luộc cùng nước - rượu và giấm. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa đun tiếp từ 5 => 8 phút. Nếu bạn muốn chân gà có màu vàng thì có thể thêm chút nghệ vào quá trình luộc này. Nhưng 1 chút thôi nhé, nếu không mùi nghệ sẽ ám vào chân gà làm mất đi hương vị đặc trưng của món ăn.

- Sau đó bạn cho chân gà vào ngâm với nước đá lạnh để da được giòn hơn. Màu sắc cũng sẽ đẹp hơn.

- Băm nhỏ hành khô, tỏi, rau mùi. Thái chanh thành lát mỏng. Nêm thêm chút gia vị và ớt.  Sau đó cho tất cả vào 1 chiếc hộp, đổ chân gà ráo nước vào xóc đều.

 

- Bảo quản hộp chân gà trong tủ lạnh trong 1 đêm sau đó đưa ra thưởng thức.

Món chân gà ngâm này đạt yêu cầu khi chân gà có độ giòn, ngấm gia vị, nước xốt có vị chua ngọt vừa đủ. Khi ăn sẽ cảm thấy có vị thơm của chanh, của rau mùi tiếp đó là cai dai giòn của da gà. Trong những ngày thu mát mẻ, món ăn này sẽ là sự lựa chọn không hề tồi cho những cuộc gặp mặt, hội họp.

 

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.