SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Chụp ảnh cưới ở cầu tình yêu Đà Nẵng phải trả phí 300.000 đồng?

07:59, 14/07/2020
Công ty CP Đầu tư miền Trung đặt tại Cầu tình yêu với nội dung "sẽ thu phí cặp đôi chụp ảnh cưới 300.000 đồng/lượt từ 15-7". Thông báo này gây nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận.

Ngày 14/7, ông Đặng Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư miền Trung, cho biết đơn vị này vừa có chủ trương thu phí 300.000 đồng/ lượt đối với các cặp đôi cô dâu, chú rể đến Cầu tình yêu bên sông Hàn (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để chụp ảnh.

Công ty CP Đầu tư miền Trung là đơn vị hiện đang quản lý, vận hành cụm công trình cầu tình yêu, cá chép hoá rồng, nhà hàng du thuyền bên sông Hàn sau khi mua lại từ chủ đầu tư trường đây là Công ty CP DHC.

Ông Bình cho biết, công ty đã có thông báo đến du khách ở cầu tình yêu và việc thu phí dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 15/7 tới.

Bên cạnh đó, công ty cũng dự tính đưa ra chủ trương thu phí 300.000 đồng trên để bổ sung vào mục đích duy tu, bảo dưỡng công trình nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và du khách. Công ty hoàn toàn không có ý định thu phí bất kỳ khách tham quan nà

Nhiều ngày nay, mạng xã hội lan truyền hình ảnh thông báo của Công ty CP Đầu tư miền Trung đặt tại Cầu tình yêu với nội dung "sẽ thu phí cặp đôi chụp ảnh cưới 300.000 đồng/lượt từ 15-7". Thông báo này gây nhiều phản ứng trái chiều trong đó có ý kiến ủng hộ, nhiều ý kiến hiểu lầm công ty sẽ tận thu cả đối với du khách và người dân tham quan.

Theo ghi nhận từ Zing, thì phần đông ý kiến cho rằng việc thu phí chụp ảnh cưới tại cầu tình yêu là phương án hợp lý. Địa điểm này có diện tích khá nhỏ nhưng thu hút lượng lớn khách đến check-in. Do đó, tình trạng "người chụp người" vẫn thường xảy ra khiến nhiều du khách khó chịu. Một số tài khoản còn chia sẻ câu chuyện bức xúc với các ê-kíp chụp ảnh cưới kém duyên.

"Khách du lịch đến còn chả có chỗ chụp ảnh. Nhiều đội chụp ảnh cưới rất bành trướng không quan tâm đến những người xung quanh" là quan điểm của chủ tài khoản có tên Hà Anh.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nhiều ý kiến cho rằng đây là công trình tạo cảnh quan bên sông Hàn để phục vụ cộng đồng. Công trình này chiếm dụng diện tích mặt nước lớn nên công ty không thể tự ý thu phí.

Ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, cho hay địa phương chưa nắm về chủ trương sẽ thu phí như nói trên tại cầu tình yêu. Theo ông Xứng, việc thu phí đối với các công trình do tư nhân sở hữu thì doanh nghiệp được phép thu phí mà không cần thông qua cơ quan chức năng. Tuy nhiên, ông Xứng cho biết phải xem xét lại mục tiêu xây dựng ban đầu của cầu tình yêu.

"Phải xem xét lại đề án để nắm rõ là công trình Cầu tình yêu được xây dựng với mục tiêu như thế nào, trong mục tiêu đó có quy định về thu phí hay không thì mới có thể nói được. Nếu trước đây đề án cho biết mục tiêu là phục vụ cộng đồng thì việc thu phí là không đúng", ông Xứng nói.

Trong khi đó, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết công trình Cầu tình yêu là do tư nhân xây dựng nên việc quản lý, vận hành và thu phí đều do doanh nghiệp tự quyết định.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.