SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Chương trình Mùa xuân cho em lần thứ 13: Truyền hình trực tiếp trên VTV2

09:14, 27/12/2019
(SHTT) - Nhân dịp Xuân mới Canh Tý, ngày 05/01/2020 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội giao Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chủ trì phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư và Quảng cáo Toàn Cầu (GAIC) và các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 13.

Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h10’ trên VTV2 – Đài truyền hình Việt Nam nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực, nhân dịp Tết đến Xuân về ấm áp yêu thương, đồng thời tri ân các đơn vị, tổ chức cá nhân đã có những đóng góp hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong năm qua.

Chương trình "Mùa xuân cho em" là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm tri ân các nhà tài trợ, huy động nguồn lực cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn Việt Nam. Chương trình đã được thực hiện từ năm 2008, qua 12 lần tổ chức, chương trình đã huy động được hơn 1.100 tỷ đồng và hỗ trợ cho gần 1 triệu lượt trẻ em (thông qua các chương trình: cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú cho trẻ em vùng khó khăn, miền núi; giúp đỡ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ; cứu trợ kịp thời cho các em vùng thiên tai, bệnh dịch...).

quy tre em

 Ông Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phát biểu tại họp báo

Tham dự chương trình có các đồng chí đại diện Lãnh đạo Đảng, Nhà nước: đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN; đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN, đồng chí Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ LĐTBXH; cùng lãnh đạo các Cơ quan, Bộ, ngành, các nhà tài trợ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong năm vừa qua...

Tại chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 13, chúng ta sẽ được lắng nghe những mơ ước của những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, cùng theo chân Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam khám phá hành trình ước mơ của các em, và việc hiện thực hóa ước mơ của các em nhỏ thiệt thòi... Theo chân những em nhỏ vùng cao, những cô cậu học trò người dân tộc Dao, Tày, Bana... đến những điểm trường, những vùng khó khăn đang nuôi dưỡng những ước mơ giản dị của của các em, lắng nghe những chia sẻ về kế hoạch thực hiện ước mơ...

“Mùa xuân cho em” lần thứ 13 không chỉ là Tết, còn là khởi đầu cho một năm mới, đánh dấu một hành trình mang nặng nghĩa tình của tất cả cộng đồng xã hội hỗ trợ thực hiện Quyền trẻ em trong thời gian qua. Trẻ em sẽ được hưởng những Quyền cơ bản nhất đó cũng là trách nhiệm của tất cả chúng ta.

Đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và góp phần thành công của chương trình Mùa xuân cho em lần thứ 13 là các đơn vị Công ty cổ phần đầu tư và quảng cáo Toàn Cầu (GAIC), Công ty Sơn TOA Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại du lịch và Dịch vụ Hàng không An Bình, Công ty cổ phần HDV Mobisoft, Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) cùng các doanh nghiệp đồng hành.

Đồng hành cùng "Mùa xuân cho em" còn có Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam – Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc với với tiểu phẩm về chủ đề về các quyền cơ bản của trẻ em, với ước mơ được hòa nhập với cuộc sống bình thường của cậu bé tự kỷ lại thiệt thòi vì không may mẹ qua đời vì tai nạn. Một tiểu phẩm xúc động, thức tỉnh ý thức về việc hỗ trợ thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em.

Trong chương trình, chúng ta được gặp cậu bé La O Tý (dân tộc Ba Na), sống tại làng trẻ em SOS Quy Nhơn (Bình Định) với ước mơ trở thành một cầu thủ bóng đá, một em Pàng A Nhà dù mồ côi, hoàn cảnh gia đình rất nghèo khó vẫn chăm chỉ, cần mẫn đến trường mở mang tri thức và còn nhiều nữa những cảnh sinh hoạt của các em học sinh, những ước mơ mùa xuân về của các em nhỏ đang có hoàn cảnh kém may mắn…

Nhân dịp này, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã trao bằng khen cho 8 đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2019. Ban tổ chức chương trình trao bằng khen cho khoảng 10 đơn vị, cá nhân đã đóng góp cho việc tổ chức thành công chương trình Mùa xuân cho em lần thứ 13.

Năm 2019, Quỹ BTTEVN đã huy động số tiền là hơn 128 tỷ đổng và hỗ trợ cho trên 128.000 lượt trẻ em (khám sàng lọc bệnh tật; phẫu thuật tim bẩm sinh, nụ cười, mắt; xây dựng trường học, nhà nội trú; hỗ trợ học bổng... và các dự án, hình thức hỗ trợ mới như “Giải đá bóng quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”, Dự án “Nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ ở Việt Nam”, Dự án “Xây cầu đến lớp”, Dự án “Dinh dưỡng đủ đầy”…)  

Ngoài ra, nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, trong thời gian từ 01/12/2019 – 30/01/2020, Quỹ BTTEVN đã, đang và sẽ triển khai kế hoạch hỗ trợ cho 5.566 lượt trẻ em tại 35 tỉnh, thành với kinh phí hỗ trợ hơn 3,8 tỷ đồng. Các chương trình hỗ trợ quà Tết cho trẻ em có sự tham gia của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Bộ LĐTBXH và Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN, nhằm mang lại cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước có được một cái Tết cổ truyền thật ấm áp và ý nghĩa.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận hơn 80 tỷ đồng đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Trải qua gần 28 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được gần 6.800 tỷ đồng, hỗ trợ cho gần 32 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc, trong đó riêng Quỹ BTTEVN với phương châm hoạt động “Tận tâm – Minh bạch – Kịp thời – Cùng tham gia”, đã vận động được hơn 1.250 tỷ đồng cùng hàng trăm ngàn tấn hàng hóa hiện vật để hỗ trợ cho trên 7,1 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Từ khi thành lập đến nay, Quỹ BTTE Việt Nam đã và đang làm tốt vai trò, sứ mệnh của mình là cầu nối giữa những tấm lòng vàng với trẻ em khó khăn Việt Nam. Với những thành tích đạt được, Quỹ BTTE Việt Nam xứng đáng nhận được các phần thưởng cao quý của Đảng, Chính phủ trao tặng như Huân chương Lao động Hạng Ba, Hạng Hai, Hạng Nhất; Cờ Thi đua Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

 PV

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.