SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chương trình đào tạo tóc L’Oreal - Làm đẹp để sống: Hỗ trợ những phụ nữ khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt

07:15, 22/11/2020
(SHTT) - L’Oreal - tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu thế giới với hơn 36 thương hiệu quốc tế trong ngành làm đẹp đã tiến hành làm lễ tốt nghiệp cho 80 học viên nữ thuộc các dân tộc của tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Thanh Hóa và Điện Biên theo học chương trình đào tạo nghề tóc do tập đoàn L’Oreal tài trợ.

Chương trình học có 3 khóa gồm kỹ năng làm tóc cơ bản, kỹ năng làm tóc nâng cao và quản lý tiệm tóc, do các giảng viên từ L’Oreal kết hợp với các salon hàng đầu của Việt Nam như Lê Hiếu, Lea Hair … thực hiện tại địa phương nhằm giúp mang đến cho các nữ học viên có hoàn cảnh khó khăn cơ hội thay đổi cuộc sống với nghề làm đẹp.

hinh tot nghiep BFBL 3

 

Chương trình được chính thức triển khai tại các tỉnh miền núi phía Bắc từ đầu năm 2020 và dự tính sẽ đào tạo và cung cấp cho ngành tóc các tỉnh này hơn 350 thợ tóc có tay nghề cao và có mức thu nhập ổn định cao trong 2 năm thực hiện chương trình. Tỷ lệ tốt nghiệp và có việc làm trong khóa đầu tiên tại Hà Giang đạt 92%, Điện Biên đạt 95% và Mường Tè, Lai Châu đạt 89%, Thanh Hóa đạt 85% trong đó có hơn 45% học viên mở tiệm tóc tại địa phương, góp phần phát triển ngành dịch vụ tóc tại các địa phương tại khu vực miền núi phía Bắc và giúp tạo nhiều  việc làm tại chổ cho lực lượng lao động trẻ.

hinh tot nghiep BFBL 2

 

Chương trình đào tạo tóc L’Oreal - Làm đẹp để sống là một cam kết lâu dài của tập đoàn L’Oreal tại Việt Nam nhằm hỗ trợ những phụ nữ khó khăn và có hoàn cảnh đặc biệt có thể tự tin thay đổi cuộc đời và làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn qua chương trình đào tạo thợ tóc chuyên nghiệp miễn phí. Đối tượng chương trình đào tạo nghề tóc này là nam nữ thanh niên từ 16 tuổi trở lên có hoàn cảnh khó khăn, bà mẹ đơn thân, trẻ mồ côi, những phụ nữ không có công việc ổn định và có mức sống thấp, mong muốn thay đổi và ổn định cuộc sống với nghề làm tóc. Học viên sẽ học tại các lớp đào tạo trong các cơ sở phối hợp giữa L’Oreal và đơn vị đào tạo ngành nghề của các tỉnh. Các môn học đa dạng bao gồm các kỹ năng trong ngành tóc như gội đầu, massage, uốn tóc, nhuộm tóc, duỗi tóc, cắt tóc, làm móng và trang điểm cơ bản. Sau khi hoàn thành chương trình học, học viên được giới thiệu việc làm trong các salon hàng đầu trên cả nước với mức lương ổn định. 

Chương trình đào tạo “Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp” của L’Oreal Việt nam được triển khai tại Việt Nam vào giữa năm 2009 với mục tiêu giúp phụ nữ khó khăn thay đổi cuộc sống bằng nghề làm đẹp qua chương trình đào tạo chuyên sâu và thực tiễn. Hơn 2,500 phụ nữ sống trong điều kiện khó khăn, hoặc bị bạo hành, hoặc không nơi nương tựa, một mình nuôi con, các em gái bị sa vào bẫy buôn người, bị chà đạp nhân phẩm…, đã tìm lại được chính mình sau khi hoàn tất chương trình đào tạo nghề làm tóc của L’Oreal “Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp”. Đến nay đã có hơn 1,930 phụ nữ và thanh niên hoàn thành khóa học và trở thành thợ tóc và hơn 500 salon của học viên được mở trên khắp cả nước từ học viên của chương trình này.

PV

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.