SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chứng khoán VNDirect bị HoSE ngắt kết nối giao dịch

12:38, 21/04/2020
Trong thời gian bị HoSE ngắt kết nối giao dịch trực tuyến, VNDirect được phép sử dụng hệ thống nhập lệnh tại sàn của HoSE để nhập lệnh cho nhà đầu tư.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) tối 20/4 thông báo đã ngắt kết nối giao dịch trực tuyến với Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect từ 14h17 cùng ngày.

Nguyên nhân VNDirect bị HoSE ngắt kết nối giao dịch là do doanh nghiệp có số lượng lỗi 2G vượt quy định trong ngày. Trong thời gian bị ngắt kết nối giao dịch trực tuyến, VNDirect được phép sử dụng hệ thống nhập lệnh tại sàn của HoSE để nhập lệnh cho nhà đầu tư.

Chứng khoán VNDirect bị HoSE ngắt kết nối giao dịch. Ảnh minh họa

HoSE yêu cầu VNDirect có văn bản giải trình về vi phạm trên đồng thời có biện pháp khắc phục trước ngày 21/4. Đồng thời, yêu cầu công ty nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về giao dịch trực tuyến và sẽ tiếp tục theo dõi đánh giá để áp dụng biện pháp kỷ luật theo quy định.

Trong quy chế giao dịch tại HoSE, công ty chứng khoán gửi lệnh không hợp lệ vào thời gian trước, trong giờ giao dịch, trong thời gian nghỉ giữa hai phiên sáng, chiều và bị hệ thống giao dịch của Sở từ chối với số lượng từ 100 thông điệp 2G trở/lên ngày sẽ bị ngắt kết nối giao dịch.

Đến sáng 21/4, HoSE đã thông báo cho phép Công ty CP Chứng khoán VNDirect được kết nối giao dịch trực tuyến trở lại. Đồng thời yêu cầu Công ty thực hiện công bố thông tin về sự cố và kết quả khắc phục để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư.

Được biết, trước đó, hồi đầu tháng 4, hệ thống giao dịch trực tuyến của VNDirect cũng gặp sự cố kỹ thuật khi trong hai ngày 6-7/4, một số nhà đầu tư không đăng nhập được vào phần mềm trong đầu phiên buổi sáng.

Công ty giải trình nguyên nhân của sự cố do hệ thống xác thực người dùng bị quá tải khi số lượng người dùng đầu phiên đăng ký lớn. Doanh nghiệp này khẳng định sự cố kỹ thuật này mang yếu tố khách quan và VNDirect không có bất kỳ sự can thiệp hay động cơ trục lợi riêng nào.

Vũ Đậu (TH)/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.