SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Chung cư Thạnh Tân thỏa mãn cơn khát nhà giá rẻ ở Dĩ An, Bình Dương

16:45, 28/07/2022
Với tình trạng dân nhập cư lớn, tập trung ở các khu công nghiệp, Bình Dương luôn thiếu nhà ở giá rẻ đáp ứng nhu cầu cuộc sống. Chính vì vậy, chung cư Thạnh Tân, Dĩ An với 1.160 căn hộ xuất hiện đúng lúc, giải tỏa cơn khát nhà ở của người dân nơi đây.

Bình Dương thiếu nhà ở giá rẻ

Bình Dương nhiều năm liền đứng ở vị trí cao trên bản đồ thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của cả nước. Nửa đầu năm, tỉnh thu hút được 2,52 tỷ USD vốn FDI, tăng 91% cùng kỳ và vượt 71% kế hoạch. Nguyên nhân chính để Bình Dương có lợi thế thu hút FDI, ngoài yếu tố vị trí, hạ tầng, ưu đãi chính sách, còn là tỉnh có tiềm năng phát triển khu công nghiệp vượt trội so với nhiều địa phương khác.

Bình Dương có 34 khu công nghiệp được quy hoạch với tổng diện tích 14.800ha. Hiện nay, tỉnh có 29 khu công nghiệp đã thành lập với tổng diện tích quy hoạch gần 12.700ha. Trong đó, 27 khu công nghiệp đi vào hoạt động còn 2 khu công nghiệp (VSIP 3 và Cây Trường) gần 1.700ha vừa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư. Tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp khá cao, đạt trên 80%.

Bởi là một địa phương công nghiệp nên Bình Dương thu hút nhiều lao động ngoại tỉnh. Theo ghi nhận, Bình Dương là một trong những địa phương có tỷ lệ đô thị hóa cao nhất của cả nước (82%) với 3 thành phố và 2 thị xã (tới đây, 2 thị xã sẽ lên thành phố). Tỉnh đang có hơn 1,5 triệu lao động, chủ yếu là lao động ngoại tỉnh. Do đó, nhu cầu nhà ở rất lớn.

Để đáp ứng nhu cầu an cư của người lao động, Bình Dương đặt mục tiêu giai đoạn 2021 – 2025 triển khai 4 loại hình nhà ở cho người lao động, gồm nhà ở xã hội, nhà ở cho thuê, nhà lưu trú trong các khu, cụm công nghiệp và nhà ở giá thấp. Tỉnh phấn đấu đạt 1 triệu căn nhà ở cho công nhân, người lao động đến năm 2030. Đến năm 2025 dự kiến diện tích nhà ở bình quân đầu người của toàn tỉnh đạt 31,5m2; trong đó, khu vực đô thị là 32,5m2, khu vực nông thôn là 26,6m2.

Với mức độ đô thị hóa cao, dân nhập cư nhiều, Bình Dương được đánh giá vẫn thiếu nhà ở giá rẻ cho người lao động, mặc dù địa phương đã có nhiều giải pháp thúc đẩy loại hình này. Theo kế hoạch, giai đoạn 2021-2025, tỉnh sẽ tiếp tục chú trọng phát triển nhà ở cho công nhân, người lao động; đôn đốc các chủ đầu tư triển khai xây dựng nhà ở xã hội được bố trí quỹ đất trong các đồ án quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.

Căn hộ giá rẻ nằm vị trí “vàng”

Trong bối cảnh đó, dự án chung cư Thạnh Tân do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thạnh Tân làm chủ đầu tư được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu nhà ở giá rẻ ngày càng cao của thị trường Bình Dương. Dự án tọa lạc tại mặt tiền TL 743C Khu phố Tân Long, Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, có diện tích khuôn viên gần 1ha. Chủ đầu tư xây dựng 2 tòa nhà cao 18 tầng và 2 tầng hầm với 1.160 căn hộ giá rẻ, phù hợp nhu cầu thị trường và thu nhập của giới công nhân, người lao động.

Dự án sở hữu vị trí đắc địa mà hiếm có công trình nào cùng phân khúc có được. Giữa trung tâm thành phố Dĩ An, chung cư Thạnh Tân được bao bọc bởi nhiều khu công nghiệp (KCN) lớn nhất nhì Bình Dương như KCN VSIP 1, KCN Sóng Thần 1 - 2, KCN Tân Đông Hiệp A - B, Khu chế xuất Linh Trung 2 và gần Làng Đại học Thủ Đức. Lực lượng lao động khổng lồ quanh KCN này chính là đối tượng vô cùng phù hợp và tiềm năng mà dự án có thể đáp ứng. Chưa kể, xung quanh dự án là vô vàn các khu vực tiện ích như Vincom Plaza Bình Dương, Aeon Mall Bình Dương, Big C Dĩ An…, hệ thống trường học, bệnh viện, chợ dân sinh.... đảm bảo những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống.

Mặc dù là nhà ở giá rẻ nhưng chủ đầu tư Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thạnh Tân lại mạnh tay xây dựng các tiện ích nội khu nhằm nâng cao đời sống cư dân. Chung cư có nhà trẻ, cửa hàng tiện lợi, khu vui chơi trẻ em, nhà sinh hoạt cộng đồng, gym, spa ... tạo nên chất lượng cuộc sống vô cùng kỳ tưởng. Chưa kể, 2 tầng hầm chung cư để xe và 8 thang máy luôn luôn có camera an ninh 24/24 giúp cư dân có một cuộc sống an toàn nhất.

Đại diện chủ đầu tư cho biết hiện nay, dự án đang dần được hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, dự kiến bàn giao vào cuối năm nay. Với pháp lý hoàn chỉnh, tiện ích đa dạng, căn hộ Thạnh Tân không chỉ như một sản phẩm xây dựng đơn thuần mà còn là mái ấm lý tưởng cho các gia đình trẻ lập nghiệp và sinh sống tại vùng đất mới Bình Dương.

Một số hình ảnh bên trong căn hộ Thạnh Tân vừa hiện đại vừa sang trọng:

a

 

b

 

c

 

d

 

e

 

f

 

g

 

h

 

i

 

Quang Hải

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng lớn do đó cơ hội việc làm cho nghề spa cũng được mở rộng. Chính vì thế các khóa học đào tạo spa dưỡng sinh đang là sự lựa chọn hàng đầu của các học viên.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Luôn đi đầu và mang đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu cho người tiêu dùng, Công ty TNHH Stoco cung cấp tới người tiêu dùng sản phẩm TPBVSK DẠ DÀY STC với công dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh dạ dày và đại tràng.
Tin tức 1 ngày trước
Hơn một thập kỷ mang trên mình sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, thương hiệu mỹ phẩm iDr.Skin đã trở thành “chân ái” của làn da được chị em tin dùng.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kể từ ngày 1/4, HAGL sẽ đưa vào sử dụng nhận diện thương hiệu với màu sắc mới. Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này thay đổi logo kể từ khi thành lập.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt.