SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chùm ảnh: Doanh nghiệp ngang nhiên xả thải ra môi trường

10:38, 28/04/2017
Hàng chục doanh nghiệp tại khu vực chế biến đá tập trung ở xóm Đồng Sòng, Đồng Cạn xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) ngang nhiên xả thải ra môi trường. Điều đáng nói là lượng nước thải lớn, không qua bể lắng, xả trực tiếp xuống khe rồi chạy thẳng ra sông Hiếu khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc.

Khu vực chế biến đá tập trung tại nghĩa địa Khoai Chuối thuộc xóm Đồng Sòng, Đồng Cạn thuộc địa phận xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) có hơn 10 công ty, doanh nghiệp và cơ sở chế biến đá trắng hoạt động. Lâu nay, theo phản ánh của cử tri, cũng như những hộ dân sống nơi đây thì hàng ngày các công ty nơi đây ngang nhiên xả nước thải đá trắng ra môi trường. Điều đáng nói là nước thải nơi đây không hề qua xử lý, khiến cho trâu bò và ruộng lúa hầu như bị ảnh hưởng, không thể sản xuất cũng như chăn nuôi được ở khu vực này.

Dưới đây là chùm ảnh về việc hàng chục doanh nghiệp xả thải thẳng ra sông Hiếu khiến cho khu vực này bị ảnh hưởng không thể chăn nuôi và sản xuất được:

doanh nghiep ngang nhien xa thai ra moi truong

 Nhìn từ trên đồi, xưởng chế biến, sản xuất đá của doanh nghiệp Hoàng Gia ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường nhưng không bị xử lý.

doanh nghiep ngang nhien xa thai ra moi truong a

 

doanh nghiep ngang nhien xa thai ra moi truong b

 Dòng suối tự nhiên nơi đây đã bị các doanh nghiệp tận dụng để xả thải thẳng ra môi trường khiến cho dòng chảy đổi màu trắng xóa. Lượng bùn đá cùng với hóa chất độc hại ngang nhiện chảy ra môi trường rồi ra thẳng sống Hiếu.

doanh nghiep ngang nhien xa thai ra moi truong c

 Lượng bùn đá quá nhiều khiến cho cây cỏ bị héo úa, theo quan sát dòng suối Đồng Cạn không hề xuất hiện tôm cá mà chỉ có nước thải của các doanh nghiệp xả thải, đóng váng thành từng tảng lớn, bốc mùi rất khó chịu.

doanh nghiep ngang nhien xa thai ra moi truong d

 

doanh nghiep ngang nhien xa thai ra moi truong e

 

doanh nghiep ngang nhien xa thai ra moi truong f

 

doanh nghiep ngang nhien xa thai ra moi truong g

 Phía sau xưởng chế biến đá trắng của doanh nghiệp Hoàng Gia là rãnh thoát nước, dẫn ra mương nước được xây sẵn, nước từ đây chảy thẳng xuống khe, suối rồi chảy thẳng ra sông Hiếu. Theo quan sát của PV thì lượng nước thải này được chảy từ phía sau xưởng cắt đá trắng với lưu lượng nước rất lớn nhưng không hề qua bể chứa lắng, lọc mà xả thẳng ra môi trường. 

doanh nghiep ngang nhien xa thai ra moi truong h

 Ông Hào - người dân ở xóm Đồng Cạn bức xúc khi con suối này ngày xưa dòng nước trong vắt nay trở thành trắng xóa và ô nhiễm trầm trọng.

doanh nghiep ngang nhien xa thai ra moi truong k

 Mương nước được doanh nghiệp xây dựng để xả thải thẳng ra môi trường.

doanh nghiep ngang nhien xa thai ra moi truong l

 Toàn cảnh khu vực chế biến, sản xuất đá trắng tại xóm Đồng Sòng, Đồng Cạn xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) xả thải ra khe suối khiến người dân nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng không được xử lý dứt điểm.

Được biết, khu vực chế biến đá trắng tập trung tại nghĩa địa Khoai Chuối có tới 4 doanh nghiệp và 5 cơ sở xả thải chất bẩn đá trắng ra môi trường. Gồm Công ty cổ phần Hoàng Gia; Công ty cổ phần An Sơn; Công ty Mạnh Trung và Công ty Hiếu Châu. Còn 5 cơ sở sản xuất chế biến đá trắng gồm cơ sở Hồ Văn Từ, cơ sở Vùi Văn Đông, cơ sở Nguyễn Văn Trường, cơ sở Đào Văn Liêu và cơ sở Bùi Văn Chức... Hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở này đều ngang nhiên xả thải ra môi trường bất chấp sự phản ứng của người dân.

Trao đổi vấn đề này với ông Trần Xuân Lục – Chủ tịch UBND xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) thì được biết: “Chính quyền xã 1 năm kiểm tra 2 lần, huyện cũng có về kiểm tra. Xã đã nhắc nhở nhiều lần rồi, nhưng họ vẫn tái diễn... đâu đó cũng có đôi chút vi phạm...”.

Theo Dân Việt

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích