SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Chuẩn bị thử nghiệm taxi bay đầu tiên trên thế giới tại Singapore

17:10, 28/10/2018
(SHTT) - Trong khuôn khổ Hội nghị Di động Đô thị và Tự động hóa diễn ra ở Paris, Pháp hôm 18/10, công ty hàng không Đức Volocopter đã gửi đi thông báo chính thức về kế hoạc vận hành thử nghiệm chiếc taxi bay đầu tiên trên thế giới tại môi trường đô thị Singapore.

Theo New Atlas, mẫu taxi bay cất hạ cánh thẳng đứng do công ty hàng không Đức Volocopter phát triển sẽ có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trên bầu trời Singapore vào nửa cuối năm 2019.

Volocopter 2X có thiết kế khá giống máy bay trực thăng nhưng được phát triển dựa trên công nghệ bay không người lái. Phương tiện được trang bị 18 động cơ cánh quạt, chạy hoàn toàn bằng điện và có thể chở hai người bay liên tục quãng đường gần 30 km trong một lần sạc đầy.

taxi-bay-Volocopter-2x

 

Đây cũng là một nghuyên mẫu phương tiện thân thiên với môi trường khi toàn bộ quá trình vận hàng không phát thải khí nhà kính và phát rất ít tiếng ồn. Volocopter cho biết gần như không thể nghe thấy thấy âm thanh của động cơ từ mặt đất khi phương tiện đạt tầm bay 100 mét.

Volocopter 2X có thể bay ở nhiều chế độ khác nhau như tự hành hoàn toàn, bay với phi công trên cần điều khiển, hoặc bay tự động ở chế độ điều khiển từ xa. Hoạt động thử nghiệm sẽ đánh giá tính khả thi của phương tiện và xác định chế độ bay nào phù hợp nhất với môi trường đô thị ở Singapore. Bên cạnh đó, các yếu tố như độ ẩm, nhiệt độ, tuyến bay và địa điểm đón, trả khách cũng cần xem xét trong các đợt thử nghiệm.

Tại Hội nghị Di động Đô thị và Tự động hóa diễn ra ở Paris, Pháp hôm 18/10, công ty hàng không Đức Volocopter cho biết các chuyến bay thử nghiệm trước công chúng sẽ được thực hiện nếu hoạt động thử nghiệm diễn ra thành công. Địa điểm thử nghiệm taxi bay hiện chưa được công bố, nhưng Bộ Giao thông vận tải Singapore (MOT) và Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) cho biết sẽ lựa chọn những khu vực không có dân cư sinh sống để đảm bảo an toàn cho lần thử nghiệm này. 

Lâm An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 phút trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.