SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Chuẩn bị ra mắt 'Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng'

16:58, 09/11/2020
(SHTT) - Ngày 9/11, trong quá trình trả lời các chất vấn của đại biểu, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng cho biết trong tuần này sẽ đề xuất thẩm quyền ban hành bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng để cuối năm chính thức đưa vào thi hành hiệu lực.

Cụ thể, tại phiên chất vấn, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết trong tháng 4, Bộ đã trình Thủ tướng ban hành Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng. Chính phủ đã đồng ý về mặt nội dung, nhưng đề nghị Bộ cân nhắc thêm về thẩm quyền ban hành. Trong tuần này, Bộ sẽ đề xuất Chính phủ về thẩm quyền ban hành. 

Bộ trưởng cũng cho biết, Chính phủ đã giao Bộ chủ trì xây dựng đề án bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác sáng tạo lành mạnh trên môi trường mạng, giai đoạn 2020-2025. Đề án đưa ra yêu cầu tạo đầu mối duy nhất tiếp nhận các phản ánh về xâm hại trẻ em, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để phát hiện sớm, chủ động ngăn chặn và gỡ bỏ các nội dung xâm hại trẻ em trên không gian mạng.

cuoi-nam-2020-chac-chan-co-bo-quy-tac-ung-xu-tren-khong-gian-mang

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết chắc chắn cuối năm 2020 sẽ có Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng tại Việt Nam. 

Bộ quy tắc sẽ đề xuất nhà cung cấp nội dung tôn trọng pháp luật Việt Nam và tôn trọng quyền con người, trong đó có quyền trẻ em. Nhà cung cấp phải ứng xử và giáo dục trẻ em và trẻ vị thành niên sử dụng mạng xã hội. Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ trang bị bộ kỹ năng số cơ bản cho trẻ em như giáo dục nhận thức về môi trường mạng, kỹ năng để trẻ em tự nhận diện nguy cơ, tự bảo vệ mình. Hiện nay đề án đã được trình Chính phủ và dự kiến sẽ được ban hành trong năm 2020.

“Chắc chắn trong năm 2020, Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng sẽ được ký”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

Hải An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.