SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 15/03/2024
  • Click để copy

Chữa song thị bằng đông y có ưu điểm gì?

20:55, 21/01/2020
(SHTT) - Chữa song thị bằng đông y hiện đang là phương pháp được nhiều người biết tới vì tính an toàn, hiệu quả của nó. Với phương pháp này, nhiều bệnh nhân đã có thể khắc phục được tình trạng bệnh về mắt, tìm lại được vẻ đẹp của “cửa sổ tâm hồn” và tự tin hơn trong giao tiếp.

Song thị là gì?

Hiện tại khá nhiều người bị tật song thị, làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày. Song thị là một tật khúc xạ, khi tia sáng phản xạ từ vật qua giác mạc, qua thủy tinh thể không hội tụ được tại hoàng điểm tạo thành một ảnh ảo. Điều đó có nghĩa rằng mắt bệnh nhân sẽ thấy hai hình khi nhìn vào một vật.

Theo các nhà nghiên cứu, song thị là hệ quả của tổn thương trực tiếp trên cơ vận nhãn và gián tiếp trên thần kinh số III, IV, VI. Các bệnh lý đi kèm là bệnh nhược cơ, bệnh nhãn giáp, kẹt cơ vào lỗ gãy xương hốc mắt sau chấn thương hoặc bệnh lý do tổn thương trên thần kinh vận nhãn như tiểu đường, viêm do tự miễn hoặc do nhiễm siêu vi, sau chấn thương, u bướu chèn ép.

Thông thường có 2 loại song thị: Song thị một mắt là hiện tượng nếu người bị mắc song thị che một mắt lại sẽ nhìn thấy một vật thành hai; Song thị hai mắt là hiện tượng song thị chỉ xảy ra khi nhìn bằng hai mắt. Thường xảy ra trong trường hợp trục nhãn cầu một mắt bị lệch như chấn thương, phẫu thuật hỏng.

Song thị cũng có 2 dạng: Song thị ngang (hai hình nằm cạnh nhau) và song thị đứng (hai hình chồng lên nhau).

Nguyên nhân gây song thị

Song thị có thể do bẩm sinh, có thể do chấn thương, do bệnh lý thần kinh hoặc do chính các bệnh về mắt.

Nguyên nhân dẫn đến song thị một mắt có thể do loạn thị, viêm giác mạc, lệch (hoặc đục) thủy tinh thể, tổn thương hoàng điểm.

Song thị hai mắt có khá nhiều nguyên nhân bao gồm chấn thương vùng mắt và não, phình mạch máu, hệ thần kinh trung ương bị tổn thương, khối u, đột quỵ, phình động mạch não hoặc tình trạng liên quan có thể gây ra thị lực kém đột ngột. Những người bị nhiễm chất độc tự nhiên botulinum H cũng có thể bị song thị.

Bị bất thường giác mạc với hình ảnh ảo có thể được gây ra bởi các điều kiện như giác mạc hình nón và suy giảm cấu trúc giác mạc.

Mắt bị khô nghiêm trọng có thể gây ra hình ảnh ảo do nước mắt không đủ hoặc kém chất lượng.

Phẫu thuật khúc xạ đôi khi cũng có thể gặp hiện tượng song thị do những thay đổi về giác mạc, một bề mặt giác mạc không đều có thể làm cho các tia sáng phân tán thay vì tập trung đúng cách.

Bệnh đục thủy tinh hoặc các bệnh vầ thần kinh như bệnh liệt dây thần kinh, chấn  thương đầu, bệnh đa xơ cứng, viêm màng não, huyết áp cao, tắc nghẽn động mạch… cũng là một trong những nguyên nhân gây nên song thị.

Cách chữa trị song thị bằng đông y có ưu điểm gì?

Hiện tại song thị có thể chữa bằng 2 phương pháp là đông y và tây y.

Với phương pháp tây y, bác sĩ sẽ dùng các vitamin nhóm B, các hỗn hợp bổ thần kinh, tăng tuần hoàn não để phục hồi thần kinh bị ảnh hưởng. Tuy nhiên với những trường hợp chấn thương gây tổn thương nặng thì không khắc phục được chứng song thị. Cho nên nhiều người sau khi ra viện, vết thương lành, đi lại bình thường nhưng vẫn bị song thị.

chua song thi bang dong y son ha

 

chua song thi bang dong y son ha 1

 Bệnh nhân bị song thị trước và sau khi điều trị tại đông y Sơn Hà

Trong khi đó chữa song thị bằng đông y thì có nhiều ưu điểm vượt trội. Chia sẻ về điều này, bác sĩ Phạm Thị Thu Hà (Phòng khám đông y Sơn Hà) cho biết bác sĩ sẽ dùng các vị thuốc hoạt huyết khứ ứ tiêu viêm để điều trị ổn định các chấn thương sau đó dùng bổ huyết, dưỡng huyết, thông kinh lạc để điều trị song thị. Trong trường hợp chấn thương nặng cần phối hợp châm cứu để tăng hiệu quả điều trị. Đây là phương pháp điều trị rất hiệu quả và an toàn khi tây y không thể hồi phục. Thực tế chữa song thị sau chấn thương không khó nhưng nhiều người không tìm được phương pháp điều trị phù hợp nên đã phải chịu tật về mắt về sau.

Như vậy có thể thấy chữa song thị bằng đông y hiện đang là phương pháp đảm bảo tính an toàn và hiệu quả lâu dài, được nhiều người chọn lựa.

Đông y Sơn Hà: Địa chỉ chữa song thị bằng đông y đáng tin cậy

Với phương châm hàng đầu “Vì sức khỏe Việt”, phòng khám đông y Sơn Hà (số 9, ngõ 387 đường Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, Hà Nội) trở thành địa chỉ đáng tin cậy của nhiều bệnh nhân.

Mục đích chữa bệnh cứu người, giúp đời là ưu tiên hàng đầu cũng là sứ mệnh của Đông y Sơn Hà. Ngoài kinh nghiệm, kiến thức tích lũy được, bác sĩ cùng các nhân viên luôn tìm đến các nguồn thuốc sạch từ thiên nhiên đảm bảo an toàn cho người bệnh để bài thuốc đạt hiệu quả cao nhất..

Với cái tâm của người thầy thuốc và tay nghề cao, bác sĩ Phạm Thị Thu Hà đã giúp nhiều bệnh nhân cải thiện được tình trạng bệnh, lấy lại vẻ đẹp của “cửa sổ tâm hồn” để tự tin hơn trong công việc, giao tiếp.

chua song thi bang dong y son ha 2

 Bác sĩ Phạm Thị Thu Hà (Phòng khám đông y Sơn Hà)

Bên cạnh đó, y đức và cái tâm với người bệnh đều được toàn bộ nhân viên phòng khám thấm nhuần trong tư tưởng. Với mục tiêu kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh, đội ngũ nhân viên phòng khám luôn cố gắng nỗ lực hết mình để nghiên cứu và tìm tòi các phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Nhắc đến Đông y Sơn Hà, không chỉ chữa song thị mà mọi người còn biết đến phương pháp dùng thuốc đông y để nâng mí mắt, chữa mắt lác, phục hồi phẫu thuật thẩm mỹ hỏng, trẻ hóa. Đây là phương pháp điều trị đặc trưng của phòng khám, đem lại niềm vui cho nhiều người, nét đẹp vốn có.

Phòng khám Đông y Sơn Hà

Địa chỉ: số 9, ngõ 387 đường Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0989.116.118 - 02466527565

Hoặc truy cập website: https://www.dongysonha.com/

Hương Mi 

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm cho cuộc chiến giành các nhân tài trong lĩnh vực kỹ thuật trở nên nóng hơn bao giờ hết, khiến các công ty như Google DeepMind phải lựa chọn giữa việc trả thêm nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những “bộ óc” giỏi nhất của mình.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ngân hàng UOB công bố Báo cáo dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam quý 1/2024 với kỳ vọng tốc độ tăng trưởng GDP quý I ở mức 5,5% so với cùng kỳ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hiện nay, 99% doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện lập hóa đơn khi bán lẻ xăng dầu. Qua đó, góp phần tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thuận lợi, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, chống tiêu cực, tham nhũng, buôn lậu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý thị trường Vĩnh Phúc ban hành văn bản số 132/QLTTVP-NVTH về việc Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với mặt hàng vật tư nông nghiệp