SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chữa Polyp đại tràng bằng đông y giúp giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm

15:23, 22/01/2020
(SHTT) - Chữa Polyp đại tràng bằng đông y không còn là phương pháp quá xa lạ. Ít ai biết rằng phương pháp này được đánh giá là có tính an toàn và hiệu quả cao, giúp giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm.

Polyp đại tràng là gì?

Polyp đại tràng là khối u nhỏ do sự quá phát của tế bào nên thường sẽ có chiều hướng ngày càng phát triển, kích thước tăng dần theo thời gian. Khi phẫu thuật chỉ cắt bỏ những Polyp có kích thước lớn, Polyp nhỏ tiếp tục phát triển. Tại thời điểm khối u còn nhỏ có thể không gây nguy hại nhưng khi phát triển, kích thước lớn với sự cọ xát thường xuyên của thức ăn, cặn bã trong hệ tiêu hóa là nguy cơ gây biến chứng. Kích thước Polyp lớn sẽ dễ bị vỡ, viêm nên đi ngoài ra máu.

chua polyp dai trang bang dong y

 

Đây là bệnh lý khá phổ biến hiện nay, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ chuyển biến thành ung thư, gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Theo y học, polyp đại tràng có hai dạng phổ biến là u tuyến và tăng sản. Các polyp tăng sản ít có khả năng biến chứng thành ung thư, còn những trường hợp mắc polyp tuyến sẽ có khả năng biến chứng cao hơn.

Nguyên nhân gây polyp đại tràng

Có rất nhiều nguyên nhân gây Polyp đại tràng nhưng lối sống, môi trường, sự mất cân bằng thay đổi nội tiết trong cơ thể được cho là những yếu tố gây bệnh nhiều nhất.

Việc ăn uống không điều độ, sử dụng nhiều thịt đỏ, chất kích thích sẽ dễ tạo điều kiện cho khối u phát triển.

Thậm chí mhiều phụ nữ sau quá trình mang bầu, sinh nở thì phát hiện có Polyp đại tràng là do sự thay đổi nội tiết. Người ngoài 50 tuổi, thay đổi và suy giảm nội tiết cũng phát hiện bị Polyp đại tràng nhiều hơn.

Môi trường độc hại, nguồn nước ô nhiễm làm cho nguy cơ mắc bệnh cao.

Dấu hiệu bị Polyp đại tràng

Tùy vị trí, kích thước Polyp và cơ địa mỗi người mà có biểu hiện hoặc không có biểu hiện rõ ràng. Nhiều trường hợp mắc polyp đại tràng chỉ được phát hiện khi đi kiểm tra sức khỏe định kỳ hoặc nội soi, chụp chiếu khi đang điều trị một bệnh khác, thẩm chí có người phát hiện mình bị Polyp đại tràng kích thước lớn nhưng vẫn không có triệu chứng gì.

Những triệu chứng mà người bị Polyp đại tràng có thể gặp phải:

Rối loạn tiêu hóa, đi ngoài lỏng hoặc táo bón kéo dài, đi ngoài ra máu, phân không thành khuôn, đi ngoài nhiều lần hoặc không thể đi ngoài được mà cần phải hỗ trợ đến phương pháp thụt đẩy phân ra.

Bệnh nhân da xanh, sắc mặt nhợt nhạt do mất máu dài ngày khi Polyp bị  vỡ. Cảm giác ăn không tiêu, đầy chướng.

Ưu điểm khi chữa Polyp đại tràng bằng đông y

Trong Tây y có phương pháp phẫu thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp kích thước Polyp không quá lớn, lành tính thì điều trị theo phương pháp Đông y là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất, giúp người bệnh có thể tránh được ca phẫu thuật không mong muốn, điều trị được gốc bệnh từ bên trong nên giảm thiểu khả năng mọc lại của Polyp.

Dưới góc nhìn đông y, bác sĩ Phạm Thị Thu Hà của Phòng khám đông y Sơn Hà cho biết: “Polyp đại tràng là sự mất cân bằng các tạng phủ trong cơ thể. Dùng thuốc đông y để làm tiêu khối u, đào thải các độc tố dư thừa trong cơ thể. Bài thuốc chữa gồm nhiều vị thuốc nam trong đó có: Xạ đen, bán chi liên, bạch hoa xà là những vị thuốc được nhắc đến nhiều trong điều trị u bướu”.

Đông y Sơn Hà: Địa chỉ chữa Polyp đại tràng bằng đông y đáng tin cậy

Với phương châm hàng đầu “Vì sức khỏe Việt”, phòng khám đông y Sơn Hà (số 9, ngõ 387 đường Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, Hà Nội) trở thành địa chỉ đáng tin cậy của nhiều bệnh nhân.

chua polyp dai trang bang dong y 1

  Bác sĩ Phạm Thị Thu Hà (Phòng khám đông y Sơn Hà)

Theo chia sẻ của bác sĩ Phạm Thị Thu Hà, thuốc chữa Polyp đại tràng của Đông y Sơn Hà là thuốc thang, không phải dạng viên nang, viên hoàn. Mỗi người bệnh có cơ địa khác nhau, có người bị Polyp đại tràng kèm chứng táo báo, có người bị Polyp đại tràng đi ngoài lỏng và đi nhiều lần trong ngày. Có những người vừa bị Polyp vừa bị đau dạ dày, viêm gan, gan nhiễm mỡ, sỏi thận… Do đó, mỗi người phải có bài thuốc riêng phù hợp với cơ địa và tình trạng bệnh. Nếu bào chế dưới dạng viên nang, viên hoàn thì sẽ trở thành bài thuốc chung dẫn đến hiệu quả điều trị không cao.

Với cái tâm của người thầy thuốc và tay nghề cao, bác sĩ Hà đã giúp nhiều bệnh nhân cải thiện được tình trạng bệnh mà không cần trải qua những ca phẫu thuật đau đớn.

Mục đích chữa bệnh cứu người, giúp đời là ưu tiên hàng đầu cũng là sứ mệnh của Đông y Sơn Hà. Ngoài kinh nghiệm, kiến thức tích lũy được, bác sĩ cùng các nhân viên luôn tìm đến các nguồn thuốc sạch từ thiên nhiên đảm bảo an toàn cho người bệnh để bài thuốc đạt hiệu quả cao nhất..

Bên cạnh đó, y đức và cái tâm với người bệnh đều được toàn bộ nhân viên phòng khám thấm nhuần trong tư tưởng. Với mục tiêu kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh, đội ngũ nhân viên phòng khám luôn cố gắng nỗ lực hết mình để nghiên cứu và tìm tòi các phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Chia sẻ với phóng viên, bác sĩ Hà cho biết: “Chúng tôi làm việc bằng cái tâm của người thầy thuốc với hy vọng giúp bệnh nhân khỏi bệnh, không gặp biến chứng nặng nề. Chúng tôi luôn đảm bảo nguồn dược liệu sạch. Niềm vui, hạnh phúc của các bác sĩ và nhân viên tại đây là nhìn thấy tình trạng của bệnh nhân được cải thiện hàng ngày. Với chúng tôi, đó cũng chính là trách nhiệm, là sứ mệnh của mình”.

Ngoài việc chữa polyp đại tràng, đông y Sơn Hà còn chuyên điều trị polyp trực tràng, polyp túi mật, polyp thanh quản, polyp mũi và polyp tử cung.

Phòng khám Đông y Sơn Hà

Địa chỉ: số 9, ngõ 387 đường Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0989.116.118 - 02466527565

Hoặc truy cập website: https://www.dongysonha.com/

Hương Mi 

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...