SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Chưa kịp mừng sinh nhật 1 tuổi thì con trai đã mất, bố mẹ nén đau hiến tạng cứu sống 4 đứa trẻ

14:33, 23/09/2020
"Con trai, mẹ thực sự muốn nói 'chúc mừng sinh nhật' với con, nhưng con đã không còn nữa”.

Ngày 15/8/2020 vừa qua, những lời chúc mừng sinh nhật bùng nổ trên mạng xã hội, tất cả đều dành cho bé trai qua đời vì hóc miếng bánh, và bố mẹ bé đã quyết định hiến tạng con cứu 4 đứa trẻ khác. Cậu bé bị rút ống thở trước sinh nhật 1 tuổi đúng 5 ngày.

Các bác sĩ cúi đầu tri ân đứa trẻ trước ca phẫu thuật

Bệnh viện Nhi đồng của Đại học Tô Châu, Giang Tô, Trung Quốc vừa trải qua một cuộc phẫu thuật hiến tạng đặc biệt. Người cho là bé Hảo Hảo sắp tròn 1 tuổi ở thời điểm đó, được xem là người hiến tạng nhỏ tuổi nhất của cả nước.

Bé trai chụp hình để chuẩn bị sinh nhật 1 tuổi

Hảo Hảo là cậu con trai út trong gia đình có 3 con, 2 chị gái hết mực cưng chiều cậu em đáng yêu này. Hàng ngày mẹ bé đều quay những clip đáng yêu của bé ở nhà để gửi cho bố đang đi làm xa. Khi sinh nhật đầu tiên đến gần, ai cũng háo hức mong chờ, đặc biệt là Hảo Hảo đã chập chững tập đi.

Gia đình 5 người tràn ngập niềm vui

Ngày 7/8/2020, Hảo Hảo cùng gia đình đi chơi bên ngoài. Sau buổi tối họ quây quần nhau trong phòng khách. Cậu bé 1 tuổi nhất quyết đòi tự tập đi 1 mình, và cảm thấy thích thú cho dù bị té ngã lăn quay. Chuyện không có gì đáng nói nếu cậu bé không ngậm 1 miếng bánh trong miệng, vừa tập đi vừa cười khanh khách.

Không ngờ, Hảo Hảo đột nhiên bị ngã xuống đất, tiếng khóc váng lên rồi đứt đoạn. Mặt đứa trẻ đỏ bừng, thì ra miếng bánh đã làm nghẹt khí quản nhanh chóng và đứa bé đã ngạt thở.

Hảo Hảo được đưa đến bệnh viện gần đó nhưng khi nhập viện, cậu bé không còn tự thở được nữa, phù não, phù phổi. Ống nội khí quản đã hút ra rất nhiều dịch trong dạ dày. Dù đã được cấp cứu nhanh chóng nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện.

Bố mẹ Hảo Hảo đau đớn khi mất con

Chiều ngày 10/8, bác sĩ xác nhận bé trai đang trong tình trạng chết não, chỉ có thể dựa vào thiết bị để duy trì các dấu hiệu sống. Trong nước mắt nghẹn ngào, cha mẹ bé trai tử vong vì hóc miếng bánh quyết định hiến nội tạng của con trai họ.

Tai nạn này đã khiến gia đình 5 người vốn dĩ rất hạnh phúc bao trùm trong nỗi buồn

 “Gia đình chúng tôi đã phải chịu đựng nỗi đau này. Tôi muốn kéo dài cuộc sống của con mình thông qua việc hiến tạng, để có thể làm cho những gia đình khác không còn chịu nỗi đau mất mát như gia đình chúng tôi", vượt qua nỗi đau riêng, mẹ Hảo Hảo chia sẻ.

Bố Hảo Hảo đưa con vào phòng phẫu thuật

Sau khi đánh giá, ngoại trừ phổi đã bị nhiễm trùng thì tim, gan và 2 thận đều đạt tiêu chuẩn hiến tặng y tế. Ít nhất 4 bệnh nhi suy tạng nguy cấp sẽ được cứu sống.

Ca phẫu thuật hiến tạng được thực hiện tại Bệnh viện Nhi của Đại học Tô Châu vào ngày 12/8. Trước khi vào phòng phẫu thuật, bố của Hảo Hảo đã không kìm được cảm xúc. Anh vuốt ve trán con trai nhiều lần, nước mắt chảy dài, hôn con lần cuối. Mẹ của Hảo Hảo vì quá thương tâm nên không được tham dự lần cuối cùng gặp con, theo yêu cầu của bác sĩ.

Nếu không có gì xảy ra thì Hảo Hảo đã có thể thổi nến và nhận thật nhiều lời chúc mừng sinh nhật từ gia đình, người thân. Mẹ cậu bé nức nở: "Vĩnh viễn trong suốt cuộc đời này, tôi không có cơ hội để nói 'Chúc mừng sinh nhật' với con trai. Thằng bé còn không có cả sinh nhật đầu tiên. Có lẽ đó cũng là ý trời, con tôi sẽ tái sinh trong nhiều cuộc đời khác, có lẽ vì vậy mà nó không có sinh nhật chăng?”

Mẹ Hảo Hảo đau đớn trong ngày sinh nhật con

Sau phẫu thuật, trái tim và lá gan đã được gửi đến Bệnh viện Nhân dân số 1 Nam Kinh và Bệnh viện Thượng Hải, thận được hiến tặng cho bệnh nhi ở Tô Châu. Mẹ cậu bé đã khóc nức nở khi biết con được đưa vào phòng phẫu thuật. Chỉ 3 ngày sau là sinh nhật 1 tuổi của cậu bé, người mẹ đã chia sẻ sự nhớ thương của mình đến thiên thần nhỏ trên thiên đàng

"Con trai, mẹ thực sự muốn nói 'chúc mừng sinh nhật' với con, nhưng con đã không còn nữa”.

Tin tức đã khiến công chúng thương tiếc cậu bé. "Chúc mừng sinh nhật, thiên thần nhỏ! Những người mà con đã giúp đỡ sẽ không bao giờ quên con". Vào ngày 15/8/2020, mạng xã hội tràn ngập những lời chúc mừng sinh nhật 1 tuổi đến bé trai qua đời vì hóc miếng bánh, như 1 lời cảm ơn đến hành động đẹp của gia đình đứa trẻ. Mất con đã là một nỗi đau quá lớn nhưng tình nguyện hiến tạng con là 1 quyết định đòi hỏi sự dũng cảm và tình thương sâu sắc của bậc cha mẹ.

Tổng hợp : Webtretho 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.