SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chưa được cấp phép, Thẩm mỹ viện Hoàng Kim vẫn 'mời' khách phẫu thuật thẩm mỹ?

10:53, 23/04/2021
(SHTT) - Mặc dù chưa được cấp phép làm các dịch vụ liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ nhưng thẩm mỹ viện Hoàng Kim vẫn “nhiệt tình” quảng cáo trên facebook để “chiêu dụ” khách hàng.

Ngang nhiên quảng cáo sai quy định

Hiện nay nhu cầu làm đẹp bằng hình thức phẫu thuật thẩm mỹ đang ngày một tăng cao. Chính điều này đã tạo cơ hội phát triển cho những spa, thẩm mỹ viện.

Tuy nhiên, không phải tất cả các cơ sở thẩm mỹ đều đủ tiêu chuẩn để thực hiện các dịch vụ làm đẹp, một trong số đó là Thẩm mỹ viện Hoàng Kim (49 Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3, TP.HCM). Dù chưa được cấp phép thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ nhưng đơn vị này vẫn liên tục quảng cáo trên website và thường xuyên đăng tải các hình ảnh phẫu thuật thẩm mỹ trên facebook.

Cụ thể, trên Fanpage “Thẩm mỹ viện Quốc tế Hoàng Kim” với gần 74.000 người theo dõi thường quảng cáo các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ như căng chỉ da mặt, thay da sinh học và nhận đào tạo các khóa phun xăm, chăm sóc da, filler botox,…Việc ngang nhiên quảng cáo các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ như thế này chắc chắn sẽ khiến nhiều khách hàng nhầm tưởng cơ sở này đã được cấp phép.

tham-my-vien-hoang-kim1

Thẩm mỹ viện Hoàng Kim chưa được cấp phép thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ 

Để làm rõ thông tin, PV Sohuutritue.net đã liên hệ với đại diện thẩm mỹ viện Hoàng Kim, người này cho biết Hoàng Kim không hề có khách phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên về các quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ thì cơ sở này không giải thích rõ.

Ngoài ra, nguồn tin của PV cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo Phòng y tế Quận 3 phối hợp với UBND phường kiểm tra. Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận cơ sở này có các hoạt động quảng cáo dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Hiện phòng y tế Quận 3 đang mời chủ thẩm mỹ viện Hoàng Kim làm việc về hoạt động quảng cáo trên.

Theo Sở Y tế Tp Hồ Chí Minh, những loại hình phẫu thuật thẩm mỹ lớn phải thực hiện tại các bệnh viện đủ tiêu chuẩn, những bệnh viện đã được Bộ Y tế phê duyệt danh mục kỹ thuật. Cụ thể, một số loại hình thẩm mỹ như: Nâng ngực, hút mỡ, căng da mặt

Đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ như phun, xăm, thêu trên da; spa, chăm sóc da thông thường phải được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, có bảng hiệu rõ ràng. Các cơ sở này không được thực hiện các kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ như cắt mắt, nâng mũi, tiêm chất làm đầy, hút mỡ và các dịch vụ xâm lấn liên quan đến y tế.

Đối với các cơ sở có thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ như tiêm chất làm đầy, tiêm filler, tiêm truyền trắng da, lăn kim hay các dịch vụ có gây chảy máu khác, cắt mí, nhấn mí..., phải được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh, giấy phép hoạt động. Bác sĩ có chứng chỉ hành nghề đúng phạm vi được cấp phép, danh mục kỹ thuật cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, có niêm yết giá cụ thể, chi tiết.

tham-my-vien-hoang-kim2

Những quảng cáo của về hoạt động thẩm mỹ có thể gây hiểu lầm cho khách hàng 

"Ăn cắp” thông tin của Bệnh viện Đông Á

Trước đó, Sohuutritue.net đã phản ánh liên quan đến việc Thẩm mỹ viện Hoàng Kim sử dụng những lời quảng cáo có cánh để “chiêu dụ” khách tìm đến như: Sở hữu “đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong các ngành phẫu thuật, nha khoa, da liễu cho đến phun xăm và chăm sóc”. Tuy nhiên, thông tin mà Thẩm mỹ viện Hoàng Kim chia sẻ trên website thực chất lại là của một bệnh viện thẩm mỹ khác.

Cụ thể, trên website thammyvienhoangkim.com.vn được liên kết với trang Fan page “Thẩm mỹ viện Quốc tế Hoàng Kim”, cơ sở này đã gần như lấy toàn bộ hình ảnh, thông tin của Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á để dùng làm của mình.

Theo đó, hình ảnh nhóm bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên được đăng tải trên website này là đội ngũ nhân lực của Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á.

Ngoài ra, tại phần pháp lý, Thẩm mỹ viện Hoàng Kim sử dụng thông tin gồm: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0314690587 do Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 24/10/2017 và giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 238/BYT – GPHĐ do Bộ Y tế cấp ngày 6/11/2018. Đây đều là thông tin pháp lý của Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á.

Trao đổi với PV Sohuutritue.net, đại diện Bệnh viện Đông Á cho biết đơn vị không hề liên quan đến Thẩm mỹ viện Hoàng Kim. Hoàng Kim cũng chưa từng xin phép sử dụng thông tin hay hình ảnh của Bệnh viện Đông Á để làm website.

Nhật Linh

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 7 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 7 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.