SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chưa cho phép thử nghiệm Uber tại Đà Nẵng

06:30, 03/08/2017
(SHTT) - Liên quan đến thông tin thử nghiệm Uber tại Đà Nẵng, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng, cho biết lãnh đạo địa phương chưa có văn bản nào cho phép thử nghiệm dịch vụ Uber tại thành phố.

Thời gian gần đây, nhiều người dân sống tại Đà Nẵng xôn xao và hoài nghi trước hàng loạt thông tin cho rằng “Uber được thử nghiệm tại Đà Nẵng”. 

Trong đó, từ ngày 1 đến ngày 6/8, khách hàng sẽ được miễn phí toàn bộ các chuyến đi có giá cước từ 100.000 đồng trở xuống và chỉ áp dụng cho lộ trình trong nội thành Đà Nẵng.

Liên quan đến thông tin trên, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng, cho biết lãnh đạo địa phương chưa có văn bản nào cho phép thử nghiệm dịch vụ Uber tại thành phố.

Giám đốc sở GTVT TP Đà Nẵng cũng khẳng định, đơn vị này chưa có câu trả lởi chính thức về việc cho phép Uber được thử nghiệm. Tức là cho đến nay, chưa có văn bản nào cho phép thử nghiệm Uber tại Đà Nẵng. 

Than_1

Thông tin thử nghiệm Uber tại Đà Nẵng từ 1/8 lan truyền trên nhiều trang mạng là chưa chính xác 

Trước đó, dịch vụ đi chung xe của Grab, Uber cũng đã bị cấm tại Hà Nội. Theo đó, chính quyền Hà Nội cho rằng, do chưa có quy định quản lý với loại hình dịch vụ này, nên Hà Nội sẽ chưa áp dụng hình thức đi chung xe trên địa bàn thành phố.

Theo UBND TP. Hà Nội, dịch vụ đi chung xe ghép các hành khách có trùng hành trình vào một chuyến xe (chia sẻ hành trình), do vậy tối ưu hoá hiệu quả vận hành xe và giảm số lượng xe lưu thông trên đường. Tuy nhiên, dịch vụ này chưa có các biện pháp đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe, bảo vệ quyền lợi của hành khách.

Ngoài ra, dịch vụ cũng không phù hợp với quy định tại Thông tư 63/2014 của Bộ Giao thông vận tải về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

"Dịch vụ đi chung xe hợp đồng cũng không có trong nội dung kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng mà Bộ Giao thông vận tải đang thí điểm", công văn của UBND TP. Hà Nội nêu. 

Cũng theo công văn, UBND TP. Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan của bộ nghiên cứu giải pháp quản lý hình thức vận tải mới, đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành và quyền lợi của hành khách đi xe.

Được biết, Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và taxi dựa trên ứng dụng có trụ sở tại San Francisco, California. Công ty sử dụng một ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến tài xế, chứ không phải thông qua tổng đài. Những chiếc xe dịch vụ Uber không có biển hiệu taxi, cũng như tính tiền trước theo khoảng cách vị trí trên bản đồ, không sử dụng đồng hồ tính cước như taxi truyền thống. Tại Việt Nam, Uber đã hoạt động ở Hà Nội và TP. HCM.

Thu Hà (t/h)

Tin khác

Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Liên kết hữu ích